Khám, chữa bệnh không phép, hai công ty bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, Công ty TNHH Grand Korea và Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc bị phạt tiền và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa công bố Danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 26/4 đến ngày 5/5.

Trong số các đơn vị, cá nhân bị xử phạt lần này, đáng chú ý, Công ty TNHH Grand Korea (địa chỉ: số 2 Nguyễn Ngọc Lộc, phường 14, Quận 10, TPHCM) bị xử phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Lý do, Công ty TNHH Grand Korea đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tương tự, Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc (địa chỉ: 1287 Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8, TPHCM) cũng bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh đó, công ty này còn bị phạt tiền lên tới 160 triệu đồng.

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc được lực lượng chức năng xác định là: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Một cá nhân là bác sĩ Mernissi Kevin Najib (Bác sĩ nắn chỉnh xương khớp; địa chỉ tại 56A Trần Quý Khoách, phường Tân Định, quận 1, TPHCM) được xác định đã có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Tổng số tiền bác sĩ Mernissi Kevin Najib bị xử phạt và nộp bổ sung là 35.820.000 đồng.

Công ty TNHH Phòng khám Thẩm mỹ Bác sỹ Cương (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ; địa chỉ: Tầng lửng, số 39 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) bị xử phạt 61 triệu đồng vì loạt hành vi vi phạm: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, Công ty TNHH Phòng khám Thẩm mỹ Bác sỹ Cương còn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T (địa chỉ tại 105 phố Trần Quốc Hoàn, tổ 2, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị xử phạt 61 triệu đồng do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh TPHCM, địa chỉ tại I-1.TM.01-2 Khu thương mại khối Iris (I), Khu phức hợp Hado Centrosa, số 200, đường 3/2, phường 12, quận 10, TPHCM.

Loạt hành vi vi phạm của Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T được xác định gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cũng trong Danh sách xử phạt vi phạm hành chính được công bố lần này, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hy Vọng (địa chỉ: 1031B Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) bị xử phạt 8 triệu đồng; Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế An Phú (địa chỉ: 251A Lương Định Của, phường An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM) bị phạt 8,7 triệu đồng…

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục