Không kiểm soát số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí không dừng ETC

Từ ngày 6/8/2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ không kiểm soát số dư tài khoản thu phí tự động không dừng ETC của khách hàng tại đầu vào của 4 tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.

VEC cho biết sau gần một tuần  đưa hệ thống ETC vào khai thác, vẫn tồn tại tình trạng phương tiện không dán thẻ ETC khi vào đường cao tốc hoặc có dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản thu phí, hoặc số dư trong tài khoản thu phí không đủ để thanh toán tại đầu ra. Điều này đã tạo áp lực rất lớn cho công tác khai thác vận hành, gây ùn tắc tại các trạm thu phí do phải kéo dài thời gian xử lý offline.

Phương tiện lưu thông qua làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí KM6+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.Phương tiện lưu thông qua làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí KM6+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. (Ảnh: cmsc.gov.vn)

Để xử lý tình huống này, từ ngày 6/8, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, VEC không kiểm soát số dư tài khoản thu phí của khách hàng tại đầu vào.

Bên cạnh đó, VEC khuyến cáo tài xế, trước khi tham gia giao thông vào đường cao tốc, chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện cần kiểm tra số dư trong tài khoản thu phí để đảm bảo đủ thanh toán cho chiều dài quãng đường phương tiện di chuyển.

Cụ thể,  tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai nên có số dư tối thiểu là 150.000 đồng; tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình nên có số dư tối thiểu là 35.000 đồng; tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nên có số dư tối thiểu là 100.000 đồng; tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nên có số dư tối thiểu là 40.000 đồng.

Sau khi các xe đủ điều kiện vào tuyến, nhà cung cấp dịch vụ thông báo qua ứng dụng hoặc tin nhắn cho khách hàng số dư tài khoản để khách hàng biết và chủ động nạp tiền vào tài khoản để lưu thông.

Trước đó, từ ngày 1/8, VEC đưa vào khai thác hệ thống thu phí điện tử không dừng hoàn toàn (ETC) trên 4 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Kể từ thời điểm 1/08, các phương tiện không dán thẻ ETC và không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục