Măng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyền

15:00 18/09/2023

Thông tin từ Ủy ban Nhân dân thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, thêm một đặc sản của địa phương này vừa được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu là “Măng cụt Bảo Lộc.”

Măng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyềnMăng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyền (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Nhãn hiệu “Măng cụt Bảo Lộc” thuộc nhóm 31 - quả măng cụt tươi, có hiệu lực trong thời gian 10 năm kể từ ngày cấp. Với việc được công nhận nhãn hiệu sản phẩm sẽ giúp chính quyền địa phương và người tiêu dùng nhận diện, kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm măng cụt Bảo Lộc trên thị trường. Đây cũng là cơ hội lớn để thành phố Bảo Lộc có quy hoạch vùng sản xuất và thiết lập vùng chuyên canh, định hướng người dân đầu tư phát triển bền vững cây măng cụt.

Theo thống kê, toàn thành phố Bảo Lộc có hơn 231ha măng cụt, trong đó, diện tích măng cụt trong giai đoạn kinh doanh 115,5ha, năng suất trung bình đạt 74,06 tạ/ha và sản lượng bình quân đạt 855 tấn/năm. Cây măng cụt được trồng chủ yếu trên địa bàn các phường, xã như Lộc Sơn, B’Lao, Lộc Tiến, Phường 2, Lộc Thanh, Đam B'ri và Lộc Châu.

Với mức giá ổn định từ 35.000-55.000 đồng/kg (lúc cao điểm có thể đạt 70.000 đồng/kg), Măng cụt Bảo Lộc đem lại thu nhập khá cao cho người dân. Đặc biệt với chất lượng tốt, vỏ mỏng, cơm dày, vị ngọt thanh nên từ lâu Măng cụt Bảo Lộc đã có chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa mỗi khi đến mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 8-10 hàng năm.

Trong thời gian tới, TP Bảo Lộc sẽ xây dựng quy hoạch vùng sản xuất và thiết lập vùng chuyên canh cây măng cụt. Đặc biệt, với việc được công nhận nhãn hiệu sản phẩm sẽ giúp chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và người tiêu dùng nhận diện, kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm Măng cụt Bảo Lộc trên thị trường.

Trước đó, năm 2009, thương hiệu “Trà B’Lao” của thủ phủ chè Bảo Lộc cũng đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu độc quyền.

Đức Minh

  • Cùng chuyên mục

VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước

VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.

Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực

PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025

Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025

Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025

ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng

Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025

Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025

Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024