MobiFone lọt top 500 doanh nghiệp Đông Nam Á do Fortune công bố

10:14 21/06/2024

Mới đây, Fortune đã lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2024. MobiFone vinh dự được xướng tên trong danh sách này.

MobiFone lọt top 500 doanh nghiệp Đông Nam Á do Fortune công bốMobiFone lọt top 500 doanh nghiệp Đông Nam Á do Fortune công bố

Là một tạp chí kinh doanh đa quốc gia với bề dày 70 năm có mặt trên thị trường, Fortune thường xuyên xuất bản danh sách các công ty có doanh thu, lợi nhuận tốt nhất trong chu kì 01 năm tài chính. Mới đây, ngày 18/6 tại Singapore, tạp chí Fortune lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - top 500 công ty Đông Nam Á có doanh thu tốt nhất năm 2023. Bên cạnh tiêu chí về doanh thu, ban tổ chức còn đặc biệt đề cao câu chuyện tăng trưởng và đóng góp của các công ty vào sự phát triển nền kinh tế khu vực.

Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 bao gồm 500 công ty đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Campuchia. Trong đó, Việt Nam sở hữu 70 công ty có mặt trong danh sách, đáng chú ý phải kể đến Tổng công ty MobiFone với doanh thu hơn 1 tỷ đô (gần 26.000 tỷ đồng), đạt vị trí thứ 253 trong bảng xếp hạng.

Theo đánh giả của tạp chí Fortune, nền kinh tế toàn cầu nói chung lẫn Đông Nam Á nói riêng đang gặp nhiều biến động tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp. Đã có khá nhiều các công ty lớn phải đóng cửa sau đại dịch Covid-19 và căng thẳng chính trị trên toàn thế giới. Tuy nhiên, MobiFone trong năm vừa qua đã hoàn thành tốt chỉ tiêu doanh thu, đạt 1.958 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, có đóng góp tích cực đối với các ngành: giáo dục, du lịch, bán lẻ, dịch vụ… trong khu vực.

Giữa bối cảnh thị trường viễn thông bão hòa, Tổng công ty MobiFone đã không ngừng cố gắng, mở rộng quy mô kinh doanh, đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao phục vụ khách hàng. Trong đó, dịch vụ “Không gian mới” của MobiFone đã ghi nhận nhiều thành tích nổi bật, là bước đi đúng đắn giúp công ty tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2023, MobiFone đã từng bước thành công chuyển mình từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số, giải pháp công nghệ thông tin. Nhà mạng tập trung nguồn lực hoàn thiện các hệ sinh thái thuộc 3 lĩnh vực chủ chốt: Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số, góp phần gia tăng năng suất thị trường lao động, đóng góp đáng kể vào Ngân sách nhà nước.

Không giới hạn chỉ ở Việt Nam, các giải pháp số của MobiFone còn để lại nhiều ấn tượng tốt trên thị trường nước ngoài. Nổi bật trong số đó là nền tảng khóa học trực tuyến mở (MOOCs – Massive Open Online Courses) được Chính phủ Việt Nam lựa chọn để tặng Chính phủ Lào trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Lào nhằm hỗ trợ cán bộ viên chức và người dân Lào đến gần hơn với chuyển đổi số, tiếp thu thêm nhiều kiến thức chuyên ngành và kỹ năng. Nền tảng họp trực tuyến MEET bên cạnh đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp sản xuất kinh doanh còn được Ban Tuyên giáo Trung ương sử dụng tại Hội nghị toàn quốc quán triệt kết quả Hội nghị Trung ương 8, khoá 13, cho thấy bước phát triển đáng ghi nhận đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của đất nước.

Để đạt được những thành công kể trên, MobiFone trong năm qua đã ứng dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ để đổi mới, phát triển. Tổng công ty đầu tư mạnh mẽ để xây dựng trung tâm dữ liệu, phát triển hạ tầng số dựa trên các công nghệ: điện toán đám mây, nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data)… Trong đó, dự án Trung tâm Công nghệ cao MobiFone tại Hà Nội dự kiến sẽ trở thành trung tâm dữ liệu tập trung lớn nhất của MobiFone với quy mô 2.000 racks, đáp ứng được nhu cầu lưu trữ, quản lý và xử lý lượng thông tin khổng lồ trên môi trường kỹ thuật số.

Trong năm 2024, MobiFone dự kiến sẽ tiếp tục phát huy và tiếp nối những thành tựu đã đạt được vào 2023. Nhà mạng tập trung chuyển đổi số, từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số, triển khai đấu giá băng tầng và thương mại hóa công nghệ 5G nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Hải Minh

  • Cùng chuyên mục

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025

Vinamilk khẳng định vị thế doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực ngành sữa

Với những đóng góp nổi bật trong hoạt động xuất khẩu và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.

Thương hiệu - 23:30 20/12/2025

Câu chuyện thương hiệu Vianco: Hành trình xây dựng thương hiệu chiếu sáng Việt từ giá trị cốt lõi đến phát triển bền vững

Hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Vianco đã từng bước khẳng định vị thế thương hiệu chiếu sáng tiêu biểu của Việt Nam. Không chọn cách phát triển "nóng", Vianco kiên định với con đường bền vững dựa trên hệ giá trị xuyên suốt: Tâm – Sáng – Chất – Hợp – Chính – Hiệu. Mỗi giai đoạn thăng trầm của doanh nghiệp đều gắn liền với một triết lý nền tảng, tạo nên bản sắc riêng biệt và niềm tin vững chắc trên thị trường.

Thương hiệu - 13:55 20/12/2025

Ngành thép năm 2026: Động lực từ thị trường nội địa

Chuyên gia dự báo, thị trường nội địa sẽ tiếp tục là thị trường chủ lực của ngành thép trong năm 2026 nhờ sự phục hồi của thị trường bất động sản và làn sóng đầu tư công.

Thương hiệu - 06:10 20/12/2025