MobiFone lọt top 500 doanh nghiệp Đông Nam Á do Fortune công bố

10:14 21/06/2024

Mới đây, Fortune đã lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2024. MobiFone vinh dự được xướng tên trong danh sách này.

MobiFone lọt top 500 doanh nghiệp Đông Nam Á do Fortune công bốMobiFone lọt top 500 doanh nghiệp Đông Nam Á do Fortune công bố

Là một tạp chí kinh doanh đa quốc gia với bề dày 70 năm có mặt trên thị trường, Fortune thường xuyên xuất bản danh sách các công ty có doanh thu, lợi nhuận tốt nhất trong chu kì 01 năm tài chính. Mới đây, ngày 18/6 tại Singapore, tạp chí Fortune lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - top 500 công ty Đông Nam Á có doanh thu tốt nhất năm 2023. Bên cạnh tiêu chí về doanh thu, ban tổ chức còn đặc biệt đề cao câu chuyện tăng trưởng và đóng góp của các công ty vào sự phát triển nền kinh tế khu vực.

Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 bao gồm 500 công ty đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Campuchia. Trong đó, Việt Nam sở hữu 70 công ty có mặt trong danh sách, đáng chú ý phải kể đến Tổng công ty MobiFone với doanh thu hơn 1 tỷ đô (gần 26.000 tỷ đồng), đạt vị trí thứ 253 trong bảng xếp hạng.

Theo đánh giả của tạp chí Fortune, nền kinh tế toàn cầu nói chung lẫn Đông Nam Á nói riêng đang gặp nhiều biến động tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp. Đã có khá nhiều các công ty lớn phải đóng cửa sau đại dịch Covid-19 và căng thẳng chính trị trên toàn thế giới. Tuy nhiên, MobiFone trong năm vừa qua đã hoàn thành tốt chỉ tiêu doanh thu, đạt 1.958 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, có đóng góp tích cực đối với các ngành: giáo dục, du lịch, bán lẻ, dịch vụ… trong khu vực.

Giữa bối cảnh thị trường viễn thông bão hòa, Tổng công ty MobiFone đã không ngừng cố gắng, mở rộng quy mô kinh doanh, đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao phục vụ khách hàng. Trong đó, dịch vụ “Không gian mới” của MobiFone đã ghi nhận nhiều thành tích nổi bật, là bước đi đúng đắn giúp công ty tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2023, MobiFone đã từng bước thành công chuyển mình từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số, giải pháp công nghệ thông tin. Nhà mạng tập trung nguồn lực hoàn thiện các hệ sinh thái thuộc 3 lĩnh vực chủ chốt: Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số, góp phần gia tăng năng suất thị trường lao động, đóng góp đáng kể vào Ngân sách nhà nước.

Không giới hạn chỉ ở Việt Nam, các giải pháp số của MobiFone còn để lại nhiều ấn tượng tốt trên thị trường nước ngoài. Nổi bật trong số đó là nền tảng khóa học trực tuyến mở (MOOCs – Massive Open Online Courses) được Chính phủ Việt Nam lựa chọn để tặng Chính phủ Lào trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Lào nhằm hỗ trợ cán bộ viên chức và người dân Lào đến gần hơn với chuyển đổi số, tiếp thu thêm nhiều kiến thức chuyên ngành và kỹ năng. Nền tảng họp trực tuyến MEET bên cạnh đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp sản xuất kinh doanh còn được Ban Tuyên giáo Trung ương sử dụng tại Hội nghị toàn quốc quán triệt kết quả Hội nghị Trung ương 8, khoá 13, cho thấy bước phát triển đáng ghi nhận đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của đất nước.

Để đạt được những thành công kể trên, MobiFone trong năm qua đã ứng dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ để đổi mới, phát triển. Tổng công ty đầu tư mạnh mẽ để xây dựng trung tâm dữ liệu, phát triển hạ tầng số dựa trên các công nghệ: điện toán đám mây, nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data)… Trong đó, dự án Trung tâm Công nghệ cao MobiFone tại Hà Nội dự kiến sẽ trở thành trung tâm dữ liệu tập trung lớn nhất của MobiFone với quy mô 2.000 racks, đáp ứng được nhu cầu lưu trữ, quản lý và xử lý lượng thông tin khổng lồ trên môi trường kỹ thuật số.

Trong năm 2024, MobiFone dự kiến sẽ tiếp tục phát huy và tiếp nối những thành tựu đã đạt được vào 2023. Nhà mạng tập trung chuyển đổi số, từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số, triển khai đấu giá băng tầng và thương mại hóa công nghệ 5G nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Hải Minh

  • Cùng chuyên mục

Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, đóng góp nhiều nhất và lớn nhất vào ngân sách Nhà nước.

Thương hiệu - 10:21 17/09/2025

Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam

Lịch sử kinh tế thế giới, đặc biệt trong ngành năng lượng và dầu khí, đã chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu. Những DN có tầm nhìn chiến lược kịp thời tái cấu trúc, thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh để đứng vững, tạo đà tăng trưởng sau khủng hoảng. Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một điển hình.

Thương hiệu - 10:09 17/09/2025

Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm

Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.

Thương hiệu - 15:53 16/09/2025

PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG

Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.

Thương hiệu - 15:44 16/09/2025

Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Thương hiệu - 12:07 16/09/2025

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Thương hiệu - 10:04 16/09/2025

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025