Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1 cho SHB

Việc Moody’s giữ nguyên xếp hạng B1 cho thấy SHB tiếp tục củng cố an toàn và hiệu quả hoạt động trong mục tiêu phát triển bền vững.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) vừa công bố cập nhật xếp hạng tín nhiệm cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1 cho SHB ở kỳ cập nhật này, trong bối cảnh thị trường toàn cầu trải qua nhiều biến động và đầy thách thức trong năm 2022 và đầu năm 2023.

Cụ thể, Moody’s Investors Service (Moody’s) giữ nguyên xếp hạng B1 với hạng mục Nhà phát hành và tiền gửi nội tệ (LC) dài hạn cho SHB, cùng một số định hạng khác.

“Việc giữ nguyên xếp hạng B1 và B2 BCA của SHB phản ánh kỳ vọng của Tổ chức này đối với chỉ số tín dụng của SHB sẽ duy trì ổn định trong vòng 12 đến 18 tháng tới. B2 BCA cũng xem xét dựa trên nguồn vốn và thanh khoản của ngân hàng”, Moody’s viết trong thông cáo.

Theo đại diện SHB, báo cáo cập nhật của Moody’s đã phản ánh những thách thức trên thị trường trong và ngoài nước, cũng như những biến động và thách thức đối với ngành ngân hàng nói riêng.

Trong bối cảnh đó, việc Moody’s giữ nguyên xếp hạng B1 cho thấy SHB tiếp tục củng cố an toàn và hiệu quả hoạt động trong mục tiêu phát triển bền vững.

Trước đó, vào tháng 5/2022, Moody’s đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm SHB cùng triển vọng tích cực, dựa trên các yếu tố nền tảng mà SHB đã tạo dựng và triển khai thành công trong năm 2021, đánh giá kế hoạch kinh doanh 2022 và định hướng chiến lược của SHB trong 3 - 5 năm tới.

Theo đó, Moody’s đã nâng mức xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi dài hạn của SHB từ B2 lên B1, nâng hạng Đánh giá tín dụng cơ bản (BCA) của SHB từ B3 lên B2, đồng thời thay đổi triển vọng xếp hạng của SHB từ ổn định thành tích cực.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục