Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững
Ông Remy Ejel, Tổng Giám đốc Khu vực châu Á, châu Đại dương và châu Phi (AOA) – Tập đoàn Nestlé khẳng định, Việt Nam đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Nestlé trong khu vực ASEAN.
Trao đổi với báo chí, ông Remy Ejel cho biết, Nestlé tự hào đồng hành cùng Việt Nam thông qua các sản phẩm quen thuộc như Nescafé, KitKat và Maggi, đồng thời kiên định với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng thông qua dinh dưỡng, sức khỏe và lối sống tích cực.
Theo đó, Nestlé đánh giá rất cao thị trường Việt Nam bởi tốc độ tăng trưởng tiêu dùng mạnh mẽ và tiềm năng đầu tư lớn. Việt Nam không chỉ là thị trường nội địa quan trọng mà còn đang nổi lên như một trung tâm xuất khẩu của tập đoàn.
"Cùng với đó, nguồn nhân lực có tay nghề, lực lượng lao động năng động, thị trường ổn định và môi trường chính sách thuận lợi đã khiến Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư dài hạn của Nestlé", Tổng Giám đốc Remy Ejel bày tỏ.
Liên quan đến cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, ông Ejel cho biết, Nestlé đang đi trước lộ trình nhờ tận dụng hệ thống R&D toàn cầu và đẩy mạnh các thực hành nông nghiệp tái sinh.
"Nông nghiệp là trọng tâm chiến lược bởi đây là gần 2/3 lượng phát thải đến từ nông nghiệp và đây cũng là lĩnh vực mà đổi mới khoa học – công nghệ có thể tạo ra sự chuyển đổi rõ rệt", đại diện Nestlé chia sẻ.
Giải thích lý do Nestlé chọn Việt Nam làm trung tâm đầu tư cà phê của Tập đoàn, ông Ejel cho biết, mỗi năm, Nestlé thu mua gần 700 triệu USD cà phê tại Việt Nam.
Ông Remy Ejel nhấn mạnh lợi thế địa lý, nguồn lao động giàu kỹ năng và tinh thần hợp tác mạnh mẽ từ Chính phủ đến nông dân. Thêm vào đó, Việt Nam không chỉ cung cấp hạt cà phê xanh mà còn đóng vai trò then chốt trong khâu chế biến – một phần quan trọng trong chuỗi giá trị cà phê toàn cầu.
Bổ sung ý kiến, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết việc hợp tác với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên là minh chứng cho nỗ lực chuyển giao khoa học và công nghệ, từ việc cung cấp cây giống chất lượng, có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu đến hỗ trợ nông dân tăng năng suất. Ông cho rằng nông dân Việt Nam có tinh thần cởi mở, sẵn sàng đổi mới, và điều này tạo nên hệ sinh thái thuận lợi để Nestlé triển khai chương trình NESCAFÉ Plan, nơi mà chính những người nông dân đóng vai trò là cánh tay nối dài của các cán bộ hỗ trợ nông nghiệp của công ty. Hiện nay, NESCAFÉ Plan có khoảng 120 trưởng nhóm nông dân đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo lại cho khoảng 23.000 nông dân khác đang tham gia chương trình.
Theo ông Remy Ejel, Nestlé cũng khẳng định tình hình bất ổn kinh tế – chính trị toàn cầu không ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư tại Việt Nam, bởi tập đoàn luôn hoạt động với chiến lược dài hạn. Mối quan hệ gắn bó với cộng đồng nông dân và hiệu quả sản xuất vượt trội là những yếu tố giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững vai trò chiến lược.
Hướng đến mục tiêu Việt Nam trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, ông Binu Jacob cho biết Nestlé sẵn sàng đóng góp thông qua ba trụ cột: chuyển giao khoa học – công nghệ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng vốn đầu tư, và phát triển nguồn nhân lực.
Cụ thể, Nestlé đang hợp tác với các viện khoa học nông nghiệp để ứng dụng và chuyển giao những tiến bộ khoa học – công nghệ phù hợp với Việt Nam.
"Chúng tôi đã liên tục đầu tư vào Việt Nam trong vài thập kỷ qua, đặc biệt là ba năm gần đây. Số vốn đầu tư trong 3 năm qua gần bằng toàn bộ số vốn của 25 năm đầu tiên. Điều đó cho thấy chúng tôi tin tưởng vào Việt Nam và đang đầu tư cho tương lai. Càng mang nhiều vốn đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi càng có thể góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP", ông Remy Ejel chia sẻ.
Nestlé đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với một số trường đại học chuyên ngành kỹ thuật thông qua mô hình hợp tác "ba nhà" (Nhà trường – Doanh nghiệp - Nhà nước) và định hướng hỗ trợ sinh viên nông nghiệp, đặc biệt tại Tây Nguyên, nhằm thu hút giới trẻ quay lại với nông nghiệp thông minh và bền vững.
"Điều này cũng phù hợp với triết lý "Tạo Giá trị Chung" của Nestlé —khi kinh doanh, không chỉ là kiếm lợi nhuận; chúng tôi muốn cộng đồng được hưởng lợi, Chính phủ được hưởng lợi, và thanh niên Việt Nam cũng được hưởng lợi", đại diện Nestlé bày tỏ.
Nestlé mong muốn đồng hành cùng hành trình tăng trưởng của Việt Nam, Tổng Giám đốc Remy Ejel khẳng định./.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Thị trường bất động sản phía Nam: Nhiều thương hiệu rầm rộ bung hàng cuối năm
Thời điểm cuối năm chứng kiến cuộc “tăng tốc” của thị trường bất động sản phía Nam khi hàng loạt dự án mới đồng loạt bung hàng. Diễn biến này cho thấy kỳ vọng hồi phục rõ nét của doanh nghiệp địa ốc, đồng thời kích hoạt làn sóng giao dịch mới ở nhiều phân khúc.
Thương hiệu - 06:00 02/12/2025
Xanh SM Express dẫn đầu chỉ số hài lòng khách hàng VCSI 2025
Xanh SM Express đứng đầu ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện trong kết quả VCSI 2025, vượt GHTK, GrabExpress và GHN về mức độ hài lòng khách hàng.
Thương hiệu - 16:00 01/12/2025
Vietnam Grand Sale 2025 chính thức phát động trên toàn quốc
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025 đã được phát động, cho phép doanh nghiệp giảm giá tới 100% và triển khai trên toàn quốc từ 1-12 đến 18-1.
Thương hiệu - 14:50 01/12/2025
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
Hôm nay, 1/12, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Thương hiệu - 11:09 01/12/2025
Lợi ích từ cam kết minh bạch hoá trong VIFTA
Khởi động từ ngày 2/12/2015, quá trình đàm phán VIFTA kéo dài suốt 8 năm với tổng cộng 12 phiên đàm phán chính thức. Trên cơ sở Nghị quyết số 110/NQ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đại diện Việt Nam ký kết Hiệp định VIFTA.
Thương hiệu - 06:00 01/12/2025
Hòa Phát cung cấp cáp dự ứng lực vào hàng loạt công trình trọng điểm
Hàng nghìn tấn cáp dự ứng lực Hòa Phát đang được sử dụng rộng rãi tại các công trình cao tốc, cầu vượt và dự án xây dựng quy mô lớn, thay thế hàng nhập khẩu.
Thương hiệu - 06:00 30/11/2025
Vinamilk chia sẻ chiến lược nuôi dưỡng niềm tin tại Vietnam Content 2025
Trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo nội dung số Việt Nam – Vietnam iContent 2025 diễn ra ngày 29/11 tại TPHCM, đại diện Vinamilk đã tham gia Diễn đàn đối thoại giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và cộng đồng sáng tạo nội dung số. Tại đây, Vinamilk chia sẻ quan điểm về sự hợp tác bền vững với nhà sáng tạo nội dung: Đặt niềm tin, tính trách nhiệm và giá trị cộng đồng lên hàng đầu, hướng tới một hệ sinh thái nội.
Thương hiệu - 16:37 29/11/2025
“Sạch từ trang trại đến bàn ăn”: HTX Sáng Nhung phát triển chuỗi thịt lợn sạch theo mô hình khép kín
HTX Sáng Nhung xây dựng chuỗi thịt lợn sạch theo mô hình khép kín, minh bạch “sạch từ trang trại đến bàn ăn”, đồng thời kết hợp nông sản khác của tỉnh Tuyên Quang để phát triển chuỗi tuần hoàn bền vững.
Thương hiệu - 11:35 29/11/2025
Kinh doanh cà phê kết hợp Vietlott, gia tăng thu nhập bền vững
Việc kết hợp phân phối vé số Vietlott tại quán cà phê cho thấy mô hình kinh doanh linh hoạt đang hỗ trợ hộ kinh doanh nhỏ lẻ nâng cao hiệu quả hoạt độnViệc kết hợp phân phối vé số Vietlott tại quán cà phê cho thấy mô hình kinh doanh linh hoạt đang hỗ trợ hộ kinh doanh nhỏ lẻ nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời góp phần đưa sản phẩm xổ số điện toán đến gần hơn với người dân trên địa bàn.g, đồng thời góp phần đưa sản phẩm xổ số điện toán đến gần hơn với người dân trên địa bàn.
Thương hiệu - 15:01 28/11/2025
Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi xanh, kiến tạo nền kinh tế bền vững
Việt Nam đang bước vào giai đoạn bản lề của tiến trình phát triển, khi các cam kết về khí hậu cần được chuyển hóa thành hành động cụ thể để xây dựng nền tảng tăng trưởng bền vững cho những năm tới. Trong bối cảnh đó, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng thể hiện vai trò đầu tàu trong thúc đẩy chuyển đổi xanh, đổi mới mô hình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Thương hiệu - 18:05 27/11/2025
- Tin mới
-
Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững
-
Tăng cường kiểm soát thị trường phục vụ mùa du lịch cuối năm tại Tuyên Quang
-
Sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết 2026
-
Ngành than sản xuất vượt kế hoạch, củng cố mục tiêu Chính phủ giao
-
Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Tăng hơn 1%
-
Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán 2026
- Đọc nhiều
-
1
Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững
-
2
Tăng cường kiểm soát thị trường phục vụ mùa du lịch cuối năm tại Tuyên Quang
-
3
Sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết 2026
-
4
Ngành than sản xuất vượt kế hoạch, củng cố mục tiêu Chính phủ giao
-
5
Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Tăng hơn 1%
-
6
Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán 2026









