Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đảm bảo các chỉ tiêu an toàn

09:08 02/06/2025

Sở Y tế Đồng Nai vừa công văn số 2912 báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam (đóng tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo"
Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo"

Theo Sở Y tế Đồng Nai, về quá trình xử lý vụ việc, ngay khi tiếp nhận thông tin để xử lý, Sở Y tế đã xác định đây là vụ việc khá phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, chịu sự tác động của nhiều Luật chuyên ngành: Luật An toàn thực phẩm, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Quảng cáo, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Để bảo đảm tính khách quan trong quá trình xử lý vụ việc, nêu cao trách nhiệm trong phối hợp liên ngành, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành với sự phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (PC 03- Công an tỉnh Đồng Nai), Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Đồng Nai để tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu các vi phạm của doanh nghiệp.

Ngày 28/5, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 đã trả kết quả kiểm nghiệm số KT3-03213BTP5 đối với mẫu thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm có các chỉ tiêu an toàn, chỉ tiêu chất lượng phù hợp với hồ sơ tự công bố sản phẩm của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 22/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc phối hợp xử lý thông tin liên quan đến quảng cáo sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo...

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, đóng góp nhiều nhất và lớn nhất vào ngân sách Nhà nước.

Thương hiệu - 10:21 17/09/2025

Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam

Lịch sử kinh tế thế giới, đặc biệt trong ngành năng lượng và dầu khí, đã chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu. Những DN có tầm nhìn chiến lược kịp thời tái cấu trúc, thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh để đứng vững, tạo đà tăng trưởng sau khủng hoảng. Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một điển hình.

Thương hiệu - 10:09 17/09/2025

Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm

Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.

Thương hiệu - 15:53 16/09/2025

PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG

Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.

Thương hiệu - 15:44 16/09/2025

Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Thương hiệu - 12:07 16/09/2025

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Thương hiệu - 10:04 16/09/2025

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025