Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đảm bảo các chỉ tiêu an toàn

09:08 02/06/2025

Sở Y tế Đồng Nai vừa công văn số 2912 báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam (đóng tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo"
Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo"

Theo Sở Y tế Đồng Nai, về quá trình xử lý vụ việc, ngay khi tiếp nhận thông tin để xử lý, Sở Y tế đã xác định đây là vụ việc khá phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, chịu sự tác động của nhiều Luật chuyên ngành: Luật An toàn thực phẩm, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Quảng cáo, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Để bảo đảm tính khách quan trong quá trình xử lý vụ việc, nêu cao trách nhiệm trong phối hợp liên ngành, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành với sự phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (PC 03- Công an tỉnh Đồng Nai), Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Đồng Nai để tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu các vi phạm của doanh nghiệp.

Ngày 28/5, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 đã trả kết quả kiểm nghiệm số KT3-03213BTP5 đối với mẫu thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm có các chỉ tiêu an toàn, chỉ tiêu chất lượng phù hợp với hồ sơ tự công bố sản phẩm của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 22/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc phối hợp xử lý thông tin liên quan đến quảng cáo sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo...

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược

Tập đoàn FPT vừa công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược gồm: Quantum AI, Cyber Security, UAV, Data và công nghệ đường sắt. Đây là bước đi quan trọng của FPT với mục tiêu làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao vì chủ quyền công nghệ quốc gia.

Thương hiệu - 15:45 15/12/2025

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của T&T Group

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.

Thương hiệu - 13:30 15/12/2025

Set quà Giáng sinh kích cầu cận Tết, trải nghiệm người tiêu dùng thành “đòn bẩy” bán hàng

Thị trường quà tặng Giáng sinh sôi động khi nhiều doanh nghiệp đầu tư set quà trọn gói, lấy trải nghiệm người tiêu dùng làm động lực kích cầu mua sắm cận Tết.

Thương hiệu - 08:00 13/12/2025

Những sản phẩm OCOP 5 sao - tinh hoa của Hà Nội

9 sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội đang tạo dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ chương trình mỗi làng một sản phẩm (OCOP) quốc gia, phản ánh bước tiến từ lượng sang chất của Thủ đô trong phát triển giá trị nông thôn mới, khơi mở tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế.

Thương hiệu - 14:50 12/12/2025

Ưu đãi hơn 150 triệu đồng cho loạt xe Toyota dịp cuối năm

Toyota triển khai loạt ưu đãi lớn nhất năm, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ và các gói tài chính hấp dẫn cho nhiều mẫu xe, đặc biệt dòng Hybrid Electric. Tổng mức giảm có thể vượt 150 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng hơn dịp Tết 2026.

Thương hiệu - 10:41 12/12/2025

SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’

Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

Thương hiệu - 14:45 11/12/2025

60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết về thống nhất UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thương hiệu - 06:00 11/12/2025

Vingroup đề xuất làm đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh

Thông tin Vingroup làm đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh đang tạo nên một cơn sốt thực sự trên thị trường hạ tầng và bất động sản miền Bắc. Với đề xuất táo bạo về một tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, rút ngắn thời gian di chuyển xuống mức kỷ lục, dự án này không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho trục kinh tế Đông Bắc.

Thương hiệu - 06:00 10/12/2025

Thương hiệu taxi điện Việt chuẩn bị hiện diện tại Ấn Độ

Vingroup vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ), dự kiến đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn để phát triển loạt dự án đô thị, du lịch, năng lượng và đặc biệt triển khai mô hình taxi điện Xanh SM quy mô lớn đầu tiên tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Thương hiệu - 17:00 09/12/2025

FPT và NovaGroup hợp tác toàn diện, tiên phong xây dựng hệ sinh thái AI tại Việt Nam

Tập đoàn FPT và NovaGroup đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, tìm kiếm cơ hội phát triển về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, đồng thời xem xét khả năng cung cấp cho nhau các sản phẩm, dịch vụ của hai bên.

Thương hiệu - 16:05 09/12/2025