Những thương hiệu dẫn đầu trải nghiệm khách hàng xuất sắc 2020 tại thị trường Việt Nam
Theo nghiên cứu mới nhất của KPMG về Trải nghiệm khách hàng tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines, Prudential và Viettel là 3 thương hiệu đang dẫn đầu thị trường trong nỗ lực đem đến trải nghiệm cho người tiêu dùng.
Top 10 thương hiệu dẫn đầu trải nghiệm khách hàng xuất sắc 2020 tại thị trường Việt Nam.
Báo cáo Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất (CEE) thường niên của KPMG giúp nhận diện các thương hiệu dẫn đầu trong việc đem đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc dựa vào đánh giá của người tiêu dùng. Năm 2020 là năm đầu tiên báo cáo được thực hiện cho thị trường Việt Nam, với việc khảo sát trên 86 thương hiệu với hơn 1.000 người tiêu dùng Việt Nam. Trong báo cáo lần này, KPMG đã sử dụng mô hình gồm sáu tiêu chí để đánh giá trải nghiệm khách hàng với các thương hiệu, bao gồm các tiêu chí sau: Sự chính trực, Định hướng Giải pháp, Khả năng đáp ứng kỳ vọng, Thiết kiệm Thời gian và công sức, Khả năng Cá nhân hóa và Sự thấu hiểu khách hàng.
Trong vài năm gần đây các doanh nghiệp tại Việt Nam đang dần bắt kịp xu hướng toàn cầu trong nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng. Kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thương hiệu đang thay đổi nhanh chóng và người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội khám phá trải nghiệm và nhận biết được "một trải nghiệm khách hàng tích cực là như thế nào", từ đó họ kỳ vọng có được những trải nghiệm tích cực tương tự trên nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.
Mặc dù vẫn còn tồn tại khoảng cách giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp trên thế giới, có thể thấy rằng các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang có những hoạt động thiết thực để cải thiện hoạt động trải nghiệm khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình. Dù vậy, để giành được lợi thế trong cuộc chiến chinh phục người tiêu dùng hiện nay, doanh nghiệp cần có một cái nhìn tổng thể về trải nghiệm khách hàng, sẵn sàng thiết kế các trải nghiệm mới, mang tính cá nhân hóa cao, và quan trọng nhất là khả năng đem đến các trải nghiệm thống nhất cho khách hàng trong suốt quá trình tương tác với doanh nghiệp.
Báo cáo này của KPMG không chỉ đem đến một bảng xếp hạng về ngành và thương hiệu mà còn giúp các thương hiệu khám phá một số yếu tố ảnh hưởng đến việc mang đến trải nghiệm khách hàng nổi bật tại Việt Nam. Qua đó doanh nghiệp có thể cân nhắc đưa ra định hướng rõ ràng hơn trong hành trình chuyển đổi thành công ty lấy "khách hàng làm trung tâm" và vươn lên như một thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng.
Top 10 thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam về Trải nghiệm khách hàng năm 2020:
. Vietnam Airlines
2. Prudential
3. Viettel
4. DHL
5. Samsung store
6. Vietcombank
7. Bao Viet
8. MoMo
9. Tiki
10. BigC
DƯƠNG ÁNH
- Cùng chuyên mục
 
HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.
Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025
Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường
Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...
Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025
BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững
Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.
Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025
Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn
Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.
Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025
Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate
Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.
Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025
Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc
Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.
Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024
Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP
Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.
Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024
Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này
Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.
Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024
Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại
Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.
Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024
- Tin mới
 
- 
                    
Tường thành hàng trăm năm tuổi của Đại Nội Huế bị sập
 - 
                    
Tiếp nhận 65 công dân từ Campuchia tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư
 - 
                    
Bắt giữ nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển khí cười với số lượng lớn
 - 
                    
Nhờ dịch vụ làm sổ đỏ, vợ chồng cao tuổi suýt mất nhà ở Bình Chánh
 - 
                    
Hoán cải xe xăng thành xe điện: Tiềm năng tiết kiệm nhưng nhiều rủi ro an toàn
 - 
                    
Tăng cường kiểm tra đột xuất, tập trung vào thực phẩm, hàng tiêu dùng
 
- Đọc nhiều
 
- 
                    1
                    
Tường thành hàng trăm năm tuổi của Đại Nội Huế bị sập
 - 
                    2
                    
Tiếp nhận 65 công dân từ Campuchia tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư
 - 
                    3
                    
Bắt giữ nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển khí cười với số lượng lớn
 - 
                    4
                    
Nhờ dịch vụ làm sổ đỏ, vợ chồng cao tuổi suýt mất nhà ở Bình Chánh
 - 
                    5
                    
Hoán cải xe xăng thành xe điện: Tiềm năng tiết kiệm nhưng nhiều rủi ro an toàn
 - 
                    6
                    
Tăng cường kiểm tra đột xuất, tập trung vào thực phẩm, hàng tiêu dùng
 
            
        
                    
                    
                    
                    
                    
                    
                    
                    
                    




                                
