Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Chị Nguyễn Thị Thúy, Phó Giám đốc Công ty TNHH Cường Là cho biết, nước mắm Cường Là được sản xuất theo phương pháp truyền thống của ông cha để lại.
Nguyên liệu sản xuất nước mắm truyền thống Cường Là, gồm 2 nguyên liệu chính: Cá (cá nục, cá cơm, cá lâm) và muối trắng. Đây là những nguyên liệu có sẵn ở tỉnh Nam Định, được công ty mua trực tiếp, không qua khâu trung gian.
Năm 2021, Nước mắm truyền thống Cường Là được UBND tỉnh Nam Định cộng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nguồn cá tươi do các tàu thuyền đánh bắt gần bờ, đi khai thác trong ngày cung ứng nên rất tươi ngon, đúng mùa vụ. Cá được chọn lọc, phân loại riêng biệt; cá cơm ra cá cơm, cá nục ra các nục và cá lâm ra cá lâm.
Muối trắng được thu mua tại làng nghề sản xuất muối Bạch Long (huyện Giao Thủy), sau hơn 12 tháng lưu kho, nhằm giảm bớt độ mặn gắt, muối mới được đưa vào sử dụng. Việc lưu kho không ảnh hưởng đến chất lượng nước mắm.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ 2 nguyên liệu nói trên, công ty sẽ “cân đo đong đếm” rồi đưa vào bể ủ. Hai nguyên liệu được trộn lẫn, đảo đều với nhau theo tỉ lệ 4:1, nghĩa là cứ 4 kg cá sẽ trộn với 1kg muối trắng.
Ngoài ra, công ty còn cho thêm nguyên liệu dứa tươi và gạo nứt rang với tỷ lệ rất thấp để tạo hương thơm. Quá trình chăm sóc, có ghi chép nhật ký, thời gian sản xuất rõ ràng.
Theo chị Thúy, các bể ủ chượp sẽ được khuấy đảo thường xuyên và liên tục trong thời gian dài, trên 24 tháng. Trong quá trình sản xuất, chăm sóc, các bể ủ nguyên liệu được phơi dưới ánh nắng tự nhiên, giúp cá nhanh chín, nát, ngấu…
“Nhiệt độ ngoài trời càng cao thì mắm lên hương càng nhanh”, chị Thúy nói và cho biết thêm, khi nào đủ thời gian ủ chượp, nước mắm mới được kéo rút.
Sau hơn 24 tháng ủ chượp, nước mắm truyền thống Cường Là được đăng lọc (hay còn gọi là chiết rút) qua 4 lần, theo phương pháp truyền thống, thì mới ra nước mắm thành phẩm, đạt chuẩn, sau đó đóng chai và dán nhãn.
Nước mắm Cường Là có màu cánh gián, hương thơm tự nhiên, vị đậm đà đầu lưỡi, ngọt hậu ở họng… Lượng đạm tự nhiên trong nước mắm dao động từ 25 - 32N g/l.
Sản phẩm nước mắm truyền thống Cường Là được bán, quảng bá trên không gian mạng
Trung bình mỗi năm, Công ty TNHH Cường Là cung cấp ra thị trường khoảng 70.000 lít nước mắm nguyên chất, với giá bán dao động từ 30.000 - 130.000 đồng/lít, tùy vào loại nước mắm.
Hiện thị trường tiêu thụ của công ty ở trong và ngoài tỉnh như: Ninh Bình, Thái Bình, Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Nội. Ngoài thị trường trực tiếp, công ty còn bán sản phẩm nước mắm truyền thống trên hệ thống mạng xã hội (tiktok, facebook…).
Nhờ sản xuất sạch, không sử dụng các chất bảo quản nên sản phẩm nước mắm cốt cá cơm, nước mắm cốt cá nục của công ty được thị trường đón nhận, tin dùng.
Năm 2021, sản phẩm nước mắm nguyên chất Cường Là vinh dự được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh…
Mai Chiến
- Cùng chuyên mục
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024
Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024
Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024
Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững
Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024
Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024
Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long
Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024
- Tin mới
-
Thủ tướng chỉ đạo tổng rà soát tài khoản ngân hàng, sim điện thoại
-
Thủ tướng: Tạo xung lực mới về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
Tỷ giá USD hôm nay 17/5: Đồng USD tăng giá
-
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
-
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng tăng chóng mặt rồi đột ngột giảm sâu
-
Thủ tướng Thái Lan kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam
- Đọc nhiều
-
1
Thủ tướng chỉ đạo tổng rà soát tài khoản ngân hàng, sim điện thoại
-
2
Thủ tướng: Tạo xung lực mới về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
3
Tỷ giá USD hôm nay 17/5: Đồng USD tăng giá
-
4
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
-
5
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng tăng chóng mặt rồi đột ngột giảm sâu
-
6
Thủ tướng Thái Lan kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam