Có những sản phẩm Việt nhiều người nghĩ chưa bán được trên Amazon như nước nắm truyền thống, các sản phẩm có nguyên liệu từ dừa của Bến Tre thì nay đã xuất hiện trên Amazon và tăng trưởng đáng kể. Thông qua Amazon người tiêu dùng thế giới biết được sản phẩm Việt Nam mới mẻ và chất lượng ra sao.
Nước mắm truyền thống Mami Việt Nam tốp 1 trên Amazon.
Được biết có thời điểm, nước mắm thương hiệu Mami 10 độ đạm bán trên Amazon với giá 12,99 USD/chai 700 ml, tương đương 298.000 đồng. Còn loại 39 độ đạm giá bán 17,99 USD, tương đương khoảng 431.000 đồng/chai 500 ml.
Để hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam năm 2021 Amazon ra mắt Trung tâm thông tin bán hàng phiên bản tiếng Việt; mở rộng đội ngũ chuyên trách ở địa phương, đặc biệt thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ cho các nhà bán hàng Việt Nam có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình kinh doanh.
Theo các chuyên gia, Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển tốt TMĐT xuyên biên giới.
Thứ nhất, Việt Nam có thế mạnh về điểm đến sản xuất vì theo dự báo năm 2021 Việt Nam top 15 quốc gia cạnh tranh nhất trên thế giới.
Ưu thế thứ hai là về xuất khẩu. Riêng năm 2019 giá trị xuất khẩu của Việt Nam đạt 264 tỷ USD, đưa Việt Nam top 30 quốc gia xuất khẩu trên toàn cầu.
PV