Petrovietnam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ

08:10 07/08/2025

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã phát động chương trình quyên góp nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đồng bào vùng bị ảnh hưởng sớm vượt qua hoạn nạn và ổn định cuộc sống.

Toàn cảnh Lễ phát động
Toàn cảnh Lễ phát động

Trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều địa phương thuộc các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Nghệ An.

Thiên tai đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân, cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà, cơ sở hạ tầng và gây thiệt hại lớn về hoa màu, tài sản. Đời sống của nhân dân tại các khu vực bị ảnh hưởng đang đối mặt với muôn vàn khó khăn, cần sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng xã hội.

Phát huy truyền thống nhân ái và văn hoá “nghĩa tình” tốt đẹp, Petrovietnam đã kịp thời trích từ nguồn an sinh xã hội hỗ trợ nhân dân tỉnh Điện Biên, Sơn La nhằm khắc phục hậu quả mưa lũ. Cùng với đó, Tập đoàn cũng phát động chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động, các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn chung tay hỗ trợ, đóng góp thiết thực giúp đồng bào vùng thiên tai
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động, các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn chung tay hỗ trợ, đóng góp thiết thực giúp đồng bào vùng thiên tai

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, Đại hội Đại biểu Petrovietnam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030 diễn ra từ ngày 02-03/8/2025 đã thành công rực rỡ, để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử phát triển của Tập đoàn.

Đại hội vinh dự đón đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy, Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong phần phát biểu quan trọng, Thủ tướng đã trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn của Petrovietnam trong nhiệm kỳ 2020–2025 bằng những lời đầy cảm xúc: “Ý chí hội tụ, trí thức nâng cao, giá trị gia tăng, hợp tác rộng rãi, niềm tin lan tỏa, tinh thần chiến binh, nhân văn đong đầy, khát vọng vươn xa, tiềm năng tươi sáng.”

Đây là niềm tự hào và cũng là lời nhắc nhở rằng Petrovietnam không chỉ là trụ cột năng lượng quốc gia, mà còn là doanh nghiệp giàu bản sắc văn hóa, mang trong mình sứ mệnh nhân văn cao cả.

Petrovietnam được xây dựng trên những giá trị văn hóa “Khát vọng – Trí tuệ – Chuyên nghiệp – Nghĩa tình”. Trong đó, “Nghĩa tình” không chỉ là một giá trị văn hóa, mà còn là cam kết với cộng đồng và với Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Chính vì vậy, Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động, các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn chung tay hỗ trợ, đóng góp thiết thực giúp đồng bào vùng thiên tai vượt qua mất mát, dựng lại mái ấm và ổn định cuộc sống. Mỗi sự đóng góp, dù lớn hay nhỏ, đều mang giá trị thiết thực, là nguồn động viên to lớn để đồng bào vùng lũ thêm vững tin vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động, các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn chung tay hỗ trợ, đóng góp thiết thực giúp đồng bào vùng thiên tai
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Manh Hùng ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Trong suốt quá trình phát triển, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrovietnam luôn đồng hành cùng cộng đồng, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, thiên tai, dịch bệnh…

Với tinh thần trách nhiệm xã hội và tấm lòng sẻ chia, hàng năm, Tập đoàn duy trì kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ những vùng quê nghèo, vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, góp phần động viên và ổn định cuộc sống cho các hộ dân sinh sống tại nhiều địa phương trong cả nước.

Từ năm 2011 đến nay đã dành hơn 8.700 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn quyên góp ủng hộ đồng bào vũng lũ
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn quyên góp ủng hộ đồng bào vũng lũ


Trong nhiệm kỳ 2020 –2025, Petrovietnam đã thực hiện công tác an sinh xã hội ở mức cao kỷ lục với 3.569 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng hơn 10.262 căn nhà Đại đoàn kết, cùng với cả nước tham gia tích cực chương trình Xóa nhà tạm, nhà dột nát do Thủ tướng Chính phủ phát động; trồng 1,2 triệu cây xanh, hiến tặng hơn 25.000 đơn vị máu.

Đặc biệt, trong những thời điểm cam go nhất của đại dịch Covid 19, Petrovietnam đã dành nguồn kinh phí gần 1.000 tỷ đồng để chia sẻ cùng nhân dân cả nước.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng dành hơn 40 tỷ đồng để triển khai hoạt động tái thiết thôn Kho Vàng – địa phương chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi), góp phần giúp bà con nơi đây ổn định cuộc sống và yên tâm gắn bó với quê hương.

Trần Mạnh

  • Cùng chuyên mục

AIRO và HTV-TMS hợp tác ứng dụng AI hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển trong kỷ nguyên số

Liên doanh AIRO – hợp tác giữa Tập đoàn KIDO và đối tác Yuguang Tongchen (Trung Quốc) – bắt tay cùng HTV-TMS nhằm đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và điện ảnh, giúp doanh nghiệp Việt tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả phát triển thương hiệu.

Thương hiệu - 14:00 08/10/2025

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu uy tín Việt Nam 2025

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vừa được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025, hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín”, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức. Đây là giải thưởng danh giá ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu có năng lực cạnh tranh vượt trội, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Thương hiệu - 12:35 08/10/2025

PVFCCo - Phú Mỹ: Top 50 Thương hiệu mạnh và Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất năm 2025

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khi (PVFCCo - Phú Mỹ) xuất sắc đạt danh hiệu kép - Top 50 Thương hiệu mạnh và Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất năm 2025 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và Tạp chí Kinh tế Việt Nam đánh giá.

Thương hiệu - 09:13 08/10/2025

Hai doanh nghiệp hàng đầu của đất nước hợp tác triển khai dự án đột phá theo Nghị quyết 70-NQ/TW

Chiều 7/10, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự và phát biểu tại Lễ ký kết hợp đồng tín dụng trị giá hơn 1 tỷ USD cho chuỗi dự án phát triển khai thác khí Lô B&48/95, Lô 52/97 và Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn giữa Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PetroVietNam) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) .

Thương hiệu - 08:59 08/10/2025

Toyota Vios Hybrid "siêu tiết kiệm": Chỉ 3,4 lít/100km

Để đáp ứng xu hướng xe tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Toyota đã chính thức bổ sung phiên bản hybrid cho dòng Vios tại thị trường Đông Nam Á, khởi đầu từ Thái Lan – nơi mẫu xe này mang tên Yaris Ativ HEV. Phiên bản hybrid với hai tùy chọn: Premium HEV và GR Sport HEV, hứa hẹn mang đến sự thay đổi lớn về hiệu suất và mức tiêu hao nhiên liệu.

Thương hiệu - 08:03 08/10/2025

Vingroup đề xuất đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu

Tập đoàn Vingroup đã đề xuất đầu tư làm cầu đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu. Hiện UBND TP Hồ Chí Minh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cùng các sở ngành liên quan xem xét, tham mưu UBND Thành phố.

Thương hiệu - 06:15 08/10/2025

HABECO: Lấy phong trào “Hội nhập và phát triển” làm động lực đổi mới và bứt phá

Tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV, giai đoạn 2025–2030, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) là doanh nghiệp duy nhất có bài tham luận. Trong bài phát biểu, ông Ngô Quế Lâm – Tổng Giám đốc HABECO khẳng định, phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” chính là động lực quan trọng giúp HABECO không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Thương hiệu - 17:10 07/10/2025

Hơn 50 đối tác quốc tế tìm hiểu cơ hội tại thương vụ IPO của VPBankS

Từ ngày 15 đến 25/9, VPBankS đã thực hiện roadshow quốc tế tại Thái Lan, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Vương quốc Anh, tiếp xúc với hàng loạt đối tác nước ngoài. Hoạt động nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư, chia sẻ chiến lược phát triển và mở rộng hợp tác quốc tế, chuẩn bị cho thương vụ IPO lớn nhất của một công ty chứng khoán Việt Nam.

Thương hiệu - 16:15 07/10/2025

Shopee Debut tạo cú hích doanh số cho 4.000 thương hiệu chỉ sau một tháng ra mắt

Ra mắt từ tháng 9/2025, Shopee Debut – chương trình quy tụ các sản phẩm mới từ nhiều thương hiệu hàng đầu – nhanh chóng tạo dấu ấn trên thị trường thương mại điện tử, giúp sản phẩm mới tiếp cận nhanh người tiêu dùng và mở rộng lợi thế cạnh tranh dài hạn cho doanh nghiệp.

Thương hiệu - 11:30 07/10/2025

Đẩy mạnh quảng bá thực phẩm, đồ uống Việt Nam tại thị trường Đức

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga 2025 “diện mạo” mới – hiện đại, xanh và sáng tạo – phù hợp xu hướng tiêu dùng bền vững, thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan và đối tác quốc tế tại Đức.

Thương hiệu - 11:15 07/10/2025