Phân biệt hàng thật – hàng giả nhãn hiệu Honda

Mới đây, Công ty Honda Việt Nam và Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh, là đại diện pháp lý cho Công ty Honda Việt Nam đã cùng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các nhãn hiệu của Honda.

Đại diện Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giảĐại diện Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả

Tại buổi tập huấn, Công ty Honda Việt Nam và Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh đã cung cấp thông tin, điểm nhận diện, dấu hiệu phát hiện vi phạm về nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ nhãn hiệu Honda trên thị trường và vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử; các mặt hàng của Công ty Honda hay bị làm giả.

Công ty Honda Việt Nam hiện có hơn 300 nhãn hiệu được bảo hộ và chia thành 4 nhóm chính là: Nhãn hiệu ô tô xe máy, phụ tùng, dầu nhờn, thiết kế cửa hàng. Hiện 4 nhóm nhãn hiệu chính này đều bị vi phạm nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ Honda.

Trong đó, xe máy Honda Việt Nam có 2 dòng xe Super Cub 50cc và Wave đang bị xâm phạm kiểu dáng và nhãn hiệu. Ngoài ra hàng chục nghìn phụ tùng giả được thu giữ hàng năm tập trung vào nhóm tính năng an toàn như má phanh, dây phanh gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của khách hàng và tuổi thọ của xe. Cùng với đó, tem, dầu nhớt, biển hiệu không đúng quy cách cấu trúc của Honda Việt Nam cũng được làm giả rất tinh vi và buôn bán tràn lan trên thị trường.

Các đại biểu trao đổi về cách phân biệt hàng thật - hàng giảCác đại biểu trao đổi về cách phân biệt hàng thật - hàng giả

Công ty Honda Việt Nam cũng kiến nghị, đề xuất các lực lượng chức năng, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý các nhà sản xuất, phân phối và các cửa hàng bán xe máy vi phạm về kiểu dáng và nhãn hiệu; kiểm tra, xử lý các đối tượng sản xuất, buôn bán phụ tùng giả phụ tùng vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt là phụ tùng có liên quan đến tính năng an toàn; xử lý đối tượng sản xuất, phân phối dầu vi phạm nhãn hiệu. Đồng thời, hỗ trợ Honda Việt Nam xử lý các đối tượng buôn bán xe máy, phụ tùng vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.

Qua buổi tập huấn đại biểu, công chức Quản lý thị trường đã được cung cấp đầy đủ những thông tin, kỹ năng nhận biết, đặc điểm nhận diện đối với nhãn hiệu Honda, giúp công tác kiểm tra và xử lý dễ dàng hơn, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Hải Minh

Cùng chuyên mục