Quảng bá vải thiều và các loại hoa quả khác của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra ở thủ đô Tokyo, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và một số công ty xuất khẩu đã tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá vải thiều và các loại hoa quả khác của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Quả vải Việt Nam được người dân Nhật Bản đón nhận
Quả vải Việt Nam được người dân Nhật Bản đón nhận.

Các hoạt động này đều thu hút rất đông đảo người dân Nhật Bản tới thăm quan và thưởng thức.

Cho tới thời điểm này, Nhật Bản đã cấp phép nhập khẩu cho một số loại hoa quả tươi của Việt Nam như chuối, xoài, thanh long, vải thiều và dừa.

Trong số này, quả vải thiều bắt đầu xâm nhập vào thị trường Nhật Bản vào tháng 06/2020 và ngay lập tức được người tiêu dùng Nhật Bản và người Việt Nam sinh sống tại đây đón nhận rất nồng nhiệt.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, chỉ riêng trong năm 2021, hơn 400 tấn vải thiều của Việt Nam đã được tiêu thụ ở thị trường này.

Tới công viên Yoyogi để tham dự lễ hội, nhiều người Nhật Bản đã thưởng thức vải thiều và các loại hoa quả khác của Việt Nam. Họ đánh giá rất cao hương vị và chất lượng của các hoa quả này.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 theo sáng kiến của cố Thượng nghị sỹ Iwao Matsuda nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây là một trong những lễ hội thường niên lớn nhất ở thủ đô Tokyo.

Hà Trần (t/h)

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục