Quý I/2025, Vietjet đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ
Với định hướng mở rộng mạng bay quốc tế và nâng cao hiệu quả hoạt động, quý I/2025, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ, tiếp tục vai trò tiên phong trong kết nối hàng không và thúc đẩy hội nhập quốc tế.
Lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ
Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý I/2025, Vietjet ghi nhận doanh thu hàng không đạt 17.920 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 820 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024.
Kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet đạt mức doanh thu 17.952 tỷ đồng và 836 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu phụ trợ đạt hơn 6.223 tỷ đồng, tiếp tục đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu với tỷ lệ hơn 35%.
Trong 3 tháng đầu năm 2025, Vietjet đã vận chuyển hơn 6,87 triệu khách, trên gần 38.700 chuyến bay, lần lượt tăng hơn 9% và 12% so với cùng kỳ năm 2024. Hãng khai thác tổng cộng 137 đường bay, bao gồm 40 đường bay nội địa và 97 đường bay quốc tế.
Tiếp tục nhận thêm 2 tàu bay mới trong quý I, tổng đội tàu bay của Vietjet đã lên 106 chiếc, với độ tuổi tàu bay trẻ nhất trong khu vực. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao 87% và độ tin cậy kỹ thuật 99,72%.
Trong 3 tháng đầu năm 2025, hãng đã khai trương 4 đường bay kết nối Hà Nội, TPHCM với Bắc Kinh, Quảng Châu (Trung Quốc) và 2 đường bay nối giữa TPHCM với Bengaluru và Hyderabad (Ấn Độ), gắn kết sâu rộng hơn nữa với hai thị trường tỷ dân đầy tiềm năng, đem lại những cơ hội lớn cho du lịch, giao thương, đầu tư với Việt Nam.
Bên cạnh đó, hãng cũng công bố 2 đường bay thẳng Phú Quốc – Singapore, TPHCM – Auckland (New Zealand), dự kiến sẽ khai trương ngay trong năm nay.
Hợp tác với nhiều đối tác lớn trên thế giới
Đầu năm 2025, Vietjet ghi dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển với việc thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đến Hoa Kỳ. Trong chuyến đi, các hợp tác trị giá khoảng 14 tỷ USD giữa Vietjet và các đối tác chiến lược tại Hoa Kỳ đã được thảo luận trên tinh thần tích cực, nối tiếp các thỏa thuận chiến lược khác của Vietjet với các tập đoàn hàng đầu như Boeing, GE, CFM, Pratt & Whitney, Honeywell… với tổng giá trị gần 50 tỷ USD.
Vietjet đã triển khai giải pháp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và trí tuệ nhân tạo cho ngành hàng không. Đây là bước đi thực tiễn mới trong chiến lược phát triển của hãng hướng tới các mục tiêu giảm thiểu khí thải, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững ESG. Dòng động cơ CFM LEAP làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn từ 15% đến 20% so với các động cơ thế hệ trước.
Ngoài ra, Vietjet cũng đã ký kết thỏa thuận tài trợ mua tàu bay trị giá 300 triệu USD với Carlyle Aviation Partners.
Hãng đã thực hiện hai chuyến bay vận chuyển đoàn công tác của Việt Nam cùng hơn 60 tấn hàng hoá tới Myanmar phục vụ công tác cứu trợ, cứu nạn sau trận động đất gây thiệt hại tại Myanmar. Vietjet cũng tham gia cùng một ngân hàng hỗ trợ 500 căn nhà trong chương trình xoá nhà tạm cho các hộ nghèo.
Với những kết quả tốt trong sản xuất, kinh doanh, Chương trình khách hàng thân thiết Vietjet Sky Joy của hãng đã giành giải thưởng "Best Use of Digital Technology" tại Asia Pacific Loyalty Awards 2025, tổ chức tại Melbourne, Australia.
Trong quý I, hãng cũng được vinh danh với ba giải thưởng nhân sự quốc tế, bao gồm "Nơi làm việc đáng mơ ước" (Dream company to work for), "Doanh nghiệp thực hành trách nhiệm xã hội tốt nhất" (Best corporate social responsibility practices) và "Thương hiệu nhà tuyển dụng xuất sắc toàn cầu" (Global best employer brand).
Vietjet tiếp tục được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không quốc tế, vinh danh là "Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới" (World's Best Ultra Low Cost Carrier 2025) và xếp hạng trong nhóm các hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2025.
Kết quả kinh doanh quý I là bước mở đầu để Vietjet hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 2025 trong thời kỳ ngành vận tải hàng không đang tăng trưởng trên toàn cầu.
Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản của Vietjet đạt 98,766 nghìn tỷ đồng, chỉ số nợ vay /vốn chủ sở hữu 2,12 lần và chỉ số thanh khoản 1,5 lần, nằm ở mức an toàn trong ngành hàng không. Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong quý I hơn 2.052 tỷ đồng.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải Tiền Phong Half Marathon 2025 tại TP.HCM
Herbalife Việt Nam, với mục tiêu trở thành một công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ chính thức của giải chạy “Tiền Phong Half Marathon 2025” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12-14/12/2025.
Thương hiệu - 08:53 16/12/2025
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: Cụm nhà máy tiên phong mở đường kỷ nguyên điện khí LNG Việt Nam
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, do Tổng công ty CP Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) làm chủ đầu tư, vừa được khánh thành vào ngày 14/12. Đây là cụm dự án điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu với tổng công suất 1.624 MW, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
Thương hiệu - 07:19 16/12/2025
Điện Máy Xanh sắp lên sàn chứng khoán
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động dự kiến chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng và niêm yết Công ty Điện Máy Xanh trong năm 2026, nhằm mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho mảng bán lẻ điện máy.
Thương hiệu - 06:00 16/12/2025
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
Tập đoàn FPT vừa công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược gồm: Quantum AI, Cyber Security, UAV, Data và công nghệ đường sắt. Đây là bước đi quan trọng của FPT với mục tiêu làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao vì chủ quyền công nghệ quốc gia.
Thương hiệu - 15:45 15/12/2025
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của T&T Group
Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Thương hiệu - 13:30 15/12/2025
Set quà Giáng sinh kích cầu cận Tết, trải nghiệm người tiêu dùng thành “đòn bẩy” bán hàng
Thị trường quà tặng Giáng sinh sôi động khi nhiều doanh nghiệp đầu tư set quà trọn gói, lấy trải nghiệm người tiêu dùng làm động lực kích cầu mua sắm cận Tết.
Thương hiệu - 08:00 13/12/2025
Những sản phẩm OCOP 5 sao - tinh hoa của Hà Nội
9 sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội đang tạo dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ chương trình mỗi làng một sản phẩm (OCOP) quốc gia, phản ánh bước tiến từ lượng sang chất của Thủ đô trong phát triển giá trị nông thôn mới, khơi mở tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế.
Thương hiệu - 14:50 12/12/2025
Ưu đãi hơn 150 triệu đồng cho loạt xe Toyota dịp cuối năm
Toyota triển khai loạt ưu đãi lớn nhất năm, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ và các gói tài chính hấp dẫn cho nhiều mẫu xe, đặc biệt dòng Hybrid Electric. Tổng mức giảm có thể vượt 150 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng hơn dịp Tết 2026.
Thương hiệu - 10:41 12/12/2025
SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Thương hiệu - 14:45 11/12/2025
60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành
UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết về thống nhất UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thương hiệu - 06:00 11/12/2025
- Tin mới
-
Peugeot hồi sinh mẫu 103 huyền thoại dưới dạng xe máy điện đô thị
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng
-
Hà Nội tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng
-
Honda chính thức vận hành hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
-
Hà Nội: Các siêu thị sẵn sàng nguồn cung, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết
- Đọc nhiều
-
1
Peugeot hồi sinh mẫu 103 huyền thoại dưới dạng xe máy điện đô thị
-
2
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng
-
3
Hà Nội tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
4
Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng
-
5
Honda chính thức vận hành hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
-
6
Hà Nội: Các siêu thị sẵn sàng nguồn cung, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết











