RKTech: Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam "bơi ra biển lớn"

RKTech là công ty con của Rikkeisoft vừa chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại một trong bốn đô thị lớn nhất của Mỹ (Dallas - Fort Worth).

Với việc đặt văn phòng tại nơi có vị trí chiến lược của trung tâm công nghệ phát triển nhất nước Mỹ, RKTech kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nguồn lực quốc tế cho kế hoạch mở rộng sắp tới.

RKTech là công ty con thứ 5 của Rikkeisoft được thành lập vào ngày 1/2/2023 với 100% vốn sở hữu bởi Rikkeisoft.

Văn phòng RKTech tại tòa nhà Preston Park Towers West, thành phố Plano, bang Texas.Văn phòng RKTech tại tòa nhà Preston Park Towers West, thành phố Plano, bang Texas.

Theo ông Bùi Hoàng Tùng, CEO RKTech, thị trường công nghệ lớn nhất thế giới như Mỹ có thể mang đến nhiều cơ hội lớn với RKTech trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin chất lượng và toàn diện. Định hướng hoạt động của RKTech trong thời gian tới là tiếp cận với các doanh nghiệp khu vực Bắc Mỹ, từng bước đạt mục tiêu góp phần đưa Rikkeisoft trở thành công ty công nghệ trị giá tỷ USD trong 5 năm tới.

Theo thống kê của Computer Economics năm 2022, 43% doanh nghiệp tại Mỹ đang có kế hoạch mở rộng hoạt động phát triển phần mềm với mong muốn giảm chi phí và chuyển đổi mô hình. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với các công ty phát triển phần mềm của doanh nghiệp Mỹ vẫn tăng trong tương lai.

Việc đưa doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam ra thế giới nhằm mục tiêu để các sản phẩm Make in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu.Việc đưa doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam ra thế giới nhằm mục tiêu để các sản phẩm Make in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu.

Theo Gartner, Việt Nam từ lâu đã nổi lên một trung tâm tìm nguồn cung ứng toàn cầu cho các nền kinh tế phát triển, là một trong 5 địa điểm hàng đầu về phát triển phần mềm nhờ vào nguồn lực trẻ và năng động, môi trường kinh tế xã hội ổn định và chi phí lao động hợp lý.

Với điều kiện này, việc đưa doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam ra thế giới là một trong những định hướng lớn của ngành TT&TT trong năm nay, với mục tiêu nhằm giúp sản phẩm Make in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu.

Việc một doanh nghiệp công nghệ toàn cầu gốc Việt như RKTech có văn phòng tại Mỹ tạo điều kiện doanh nghiệp quốc gia này tiếp cận được dịch vụ và sản phẩm công nghệ mang nhiều thế mạnh trong tình hình kinh tế khó đoán hiện nay. Từ đó, giá trị công nghệ Việt cũng ngày một được nâng tầm và khẳng định.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục