RKTech: Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam "bơi ra biển lớn"

09:49 02/03/2023

RKTech là công ty con của Rikkeisoft vừa chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại một trong bốn đô thị lớn nhất của Mỹ (Dallas - Fort Worth).

Với việc đặt văn phòng tại nơi có vị trí chiến lược của trung tâm công nghệ phát triển nhất nước Mỹ, RKTech kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nguồn lực quốc tế cho kế hoạch mở rộng sắp tới.

RKTech là công ty con thứ 5 của Rikkeisoft được thành lập vào ngày 1/2/2023 với 100% vốn sở hữu bởi Rikkeisoft.

Văn phòng RKTech tại tòa nhà Preston Park Towers West, thành phố Plano, bang Texas.Văn phòng RKTech tại tòa nhà Preston Park Towers West, thành phố Plano, bang Texas.

Theo ông Bùi Hoàng Tùng, CEO RKTech, thị trường công nghệ lớn nhất thế giới như Mỹ có thể mang đến nhiều cơ hội lớn với RKTech trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin chất lượng và toàn diện. Định hướng hoạt động của RKTech trong thời gian tới là tiếp cận với các doanh nghiệp khu vực Bắc Mỹ, từng bước đạt mục tiêu góp phần đưa Rikkeisoft trở thành công ty công nghệ trị giá tỷ USD trong 5 năm tới.

Theo thống kê của Computer Economics năm 2022, 43% doanh nghiệp tại Mỹ đang có kế hoạch mở rộng hoạt động phát triển phần mềm với mong muốn giảm chi phí và chuyển đổi mô hình. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với các công ty phát triển phần mềm của doanh nghiệp Mỹ vẫn tăng trong tương lai.

Việc đưa doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam ra thế giới nhằm mục tiêu để các sản phẩm Make in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu.Việc đưa doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam ra thế giới nhằm mục tiêu để các sản phẩm Make in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu.

Theo Gartner, Việt Nam từ lâu đã nổi lên một trung tâm tìm nguồn cung ứng toàn cầu cho các nền kinh tế phát triển, là một trong 5 địa điểm hàng đầu về phát triển phần mềm nhờ vào nguồn lực trẻ và năng động, môi trường kinh tế xã hội ổn định và chi phí lao động hợp lý.

Với điều kiện này, việc đưa doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam ra thế giới là một trong những định hướng lớn của ngành TT&TT trong năm nay, với mục tiêu nhằm giúp sản phẩm Make in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu.

Việc một doanh nghiệp công nghệ toàn cầu gốc Việt như RKTech có văn phòng tại Mỹ tạo điều kiện doanh nghiệp quốc gia này tiếp cận được dịch vụ và sản phẩm công nghệ mang nhiều thế mạnh trong tình hình kinh tế khó đoán hiện nay. Từ đó, giá trị công nghệ Việt cũng ngày một được nâng tầm và khẳng định.

Duy Khánh

  • Cùng chuyên mục

VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước

VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.

Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực

PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025

Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025

Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025

ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng

Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025

Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025

Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024