Sản xuất nước yến sào gia công hàng loạt, thích Thương hiệu nhãn mác gì dán vào sau

06:39 26/11/2024

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29-11), từ ngày 22/11 – 29/11/2024 tại 62 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức mở cửa phòng trưng bày với chủ đề ”Hiểu hàng thật- Tránh hàng giả”. Phòng trưng bày chia thành 2 khu vực gồm 5 lĩnh vực, ngành hàng chính: Thời trang; Hóa mỹ phẩm; Thực phẩm; Trang thiết bị nhà bếp; Đồ điện tử.

Trong hơn 450 sản phẩm tại Phòng trưng bày với chủ đề "Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, nổi bật là các dòng sản phẩm về yến sào. Tại đây đã trưng bày các dòng sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa để người tiêu dùng có thể so sánh tận mắt với các sản phẩm yến sào giả bên cạnh. Đây là cách tiếp cận trực quan và hiệu quả, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về đặc điểm của Yến sào Khánh Hòa thật, từ thương hiệu, màu sắc, mùi vị, đến bao bì và nhãn mác. Điều này, giúp trang bị thêm kiến thức cho người tiêu dùng khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe.

Phòng trưng bày sản phẩm để người tiêu dùng nhận biết hàng thật – hàng gi
Phòng trưng bày sản phẩm để người tiêu dùng nhận biết hàng thật – hàng gi (Ảnh: NC-NH)

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc chi nhánh miền Bắc của Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết “Vừa qua, Công ty phát hiện nhiều sản phẩm yến sào của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa bị làm giả. Sản phẩm giả khi quét mã QR sẽ không ra thông tin, trên bao bì thể hiện địa điểm sản xuất nhưng cơ quan chức năng vào kiểm tra thì chỉ là nơi gia công dán nhãn hiệu.” Đáng chú ý, ông Thắng phản ánh, các sản phẩm nước yến gia công làm giả quảng cáo hàm lượng yến thích bao nhiêu ghi bấy nhiêu từ 20% lên đến 70% trong khi thực tế kiểm nghiệm không phải như vậy. Đây là thực trạng diễn ra rất nhức nhối.

Sản phẩm nước yến làm giả không ghi tem nhãn để tránh xử lý nặng từ cơ quan chức năng
Sản phẩm nước yến làm giả không ghi tem nhãn để tránh xử lý nặng từ cơ quan chức năng (Ảnh: NC-NH)

Một trong những người đến tham quan, chị Mai Hà Anh (Hà Nội) cho biết, sau khi nghe Công ty Yến sào Khánh Hòa hướng dẫn phân biệt hàng giả - hàng nhái, chị thấy rất hữu ích với bản thân vì gia đình chị thường xuyên sử dụng Yến sào Khánh Hòa. Chị cho rằng, việc người tiêu dùng am hiểu thông tin hàng hóa, sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và thương hiệu Việt.

Theo thống kê của bộ phận Sở hữu trí tuệ của Công ty Yến sào Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện trên 30 đơn vị, công ty sao chép mẫu mã, bao bì, thành phần sản phẩm; 15 công ty ở Tp. Hồ Chí Minh sử dụng tên “Yến sào Khánh Hòa” để đặt nhãn hiệu sản phẩm; 10 website chứa tên miền “Yensaokhanhhoa”. Tất cả những điều này đều nhằm làm cho người tiêu dùng lầm tưởng đó là sản phẩm chính hãng của Công ty Yến sào Khánh Hòa để trục lợi bán hàng kém chất lượng.

Bà Trịnh Thị Hồng Vân- Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, “Công ty thường xuyên phát hiện và gửi khiếu nại đến các cơ quan chức năng, bao gồm Cục Sở hữu trí tuệ, để yêu cầu xử lý các hành vi vi phạm. Dù đã có một số các cá nhân và tổ chức bị xử phạt, nhưng mức phạt hiện tại vẫn chưa đủ sức răn đe, dẫn đến ngày càng có nhiều đơn vị sao chụp, làm nhái sản phẩm thương hiệu Yến sào Khánh Hòa”.

Sản phẩm yến sào giả được trưng bày tại phòng triển lãm
Sản phẩm yến sào giả được trưng bày tại phòng triển lãm (Ảnh: NC-NH)

Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa chính hãng có logo Thương hiệu quốc gia. Bởi vì, Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vưc sản xuất và kinh doanh yến sào và là thương hiệu yến sào duy nhất trên cả nước vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia. Trên mỗi bao bì sản phẩm đều có logo Thương hiệu Quốc gia bên cạnh logo Yến sào Khánh Hòa. Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết sản phẩm chính hãng của Yến sào Khánh Hòa.

Các dòng sản phẩm Công ty Yến sào Khánh Hòa đều có logo Thương hiệu Quốc gia trên Sản phẩm
Các dòng sản phẩm Công ty Yến sào Khánh Hòa đều có logo Thương hiệu Quốc gia trên Sản phẩm (Ảnh: NC-NH)
Các dòng sản phẩm Công ty Yến sào Khánh Hòa đều có logo Thương hiệu Quốc gia trên Sản phẩm
Các dòng sản phẩm Công ty Yến sào Khánh Hòa đều có logo Thương hiệu Quốc gia trên Sản phẩm (Ảnh: NC-NH)
Các dòng sản phẩm Công ty Yến sào Khánh Hòa đều có logo Thương hiệu Quốc gia trên Sản phẩm
Các dòng sản phẩm Công ty Yến sào Khánh Hòa đều có logo Thương hiệu Quốc gia trên Sản phẩm (Ảnh: NC-NH)

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia tại hệ thống showroom, Nhà phân phối, đại lý, cửa hàng liên kết công bố trên website công ty: www.yensaokhanhhoa.com.vn và đặt hàng tại những website chính thức của Công ty cung cấp đầy đủ các thông tin như: Chủ sở hữu website, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế. Đặc biệt, trên mỗi dòng sản phẩm đều có logo thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, tem chống hàng giả và mã QR.

Hướng dẫn khách hàng mua đúng sản phẩm Yến sào Khánh Hòa
Hướng dẫn khách hàng mua đúng sản phẩm Yến sào Khánh Hòa (Ảnh: NC-NH)

Nếu mua hàng qua các mạng xã hội, người tiêu dùng cần tìm hiểu thông tin về người bán, đảm bảo rằng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đã được cơ quan quản lý kiểm tra về an toàn thực phẩm. Tuyệt đối không nên mua ở những trang mạng, kênh bán hàng online, fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng, hoặc khi hỏi thông tin chi tiết sản phẩm thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox).

Để được tư vấn thêm và bảo đảm quyền lợi của mình, người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty Yến sào Khánh Hòa qua số điện thoại: 0258.3818222.

Bảo vệ thương hiệu Việt không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn cần sự chung tay của toàn xã hội. Người tiêu dùng cần tỉnh táo và cảnh giác với hàng giả - hàng nhái.

 “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục QLTT nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007.

Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

                                                                                                                                                                                     NC-NH

  • Cùng chuyên mục

HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.

Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024