Sầu riêng Ri6 vào thị trường Anh có nhiều lợi thế cạnh tranh

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, chất lượng sầu riêng Ri6 vượt trội cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so với sầu riêng từ các nước khác.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Anh được hậu thuẫn bởi Hiệp định thương mại tự do UKVFTA có hiệu lực từ đầu năm 2021 trên nền tảng Quan hệ đối tác chiến lược được thiết lập từ năm 2010 và Cơ chế hợp tác liên chính phủ JETCO được thiết lập từ năm 2007. Hiệp định UKVFTA đã xác lập một lộ trình miễn thuế cho hầu hết sản phẩm Việt Nam nhập khẩu vào Anh và ngược lại.

Nhờ đó, nhiều sản phẩm Việt Nam có lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường Anh so với các sản phẩm cùng loại có xuất xứ từ các nước chưa có FTA với Anh như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistand, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và các nước Nam Mỹ.

Sầu riêng Ri6 vào thị trường Anh có nhiều lợi thế cạnh tranh.Sầu riêng Ri6 vào thị trường Anh có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, lô hàng sầu riêng Ri6 (5 tấn) của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4 tháng 5 năm 2023 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.

Ông Nguyễn Cảnh Cường – Tham tán công sứ Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, chất lượng sầu riêng Ri6 vượt trội cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định UKVFTA đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so với sầu riêng từ các nước khác.

Với chất lượng của sản phẩm cùng những lợi thế về ưu đãi thuế quan, nhà nhập khẩu là Công ty TT Meridian Ltd rất tự tin về chất lượng của sản phẩm và kỳ vọng thị trường sẽ phản ứng tốt, qua đó để chuẩn bị cho các lô hàng lớn hơn.

Hiện, với việc rất nhiều mặt hàng được giảm thuế xuống 0% theo UKVFTA, đặc biệt là nhóm hàng nông sản, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt như TT Meridian.

Đầu tháng 2/2023, những trái bưởi Diễn Yên Thủy (Hòa Bình) xuất khẩu chính ngạch và lần đầu tiên được bày bán tại chuỗi siêu thị Longdan (Anh) và nhận được sự chào đón của cộng đồng người Việt cũng như người tiêu dùng sở tại. Đây là sản phẩm của Công ty cổ phần RYB (Hòa Bình), lần đầu tiên được nhập khẩu chính ngạch số lượng lớn (11 tấn) sang Anh bởi Tập đoàn Longdan, nhà nhập khẩu hàng Việt lớn nhất tại nước này.

Trước đó, vào đầu năm 2023, hơn 5 tấn bưởi đỏ Tân Lạc của công ty cổ phần Fusa (Hòa Bình) cũng lần đầu tiên đến Anh qua đường nhập khẩu chính ngạch của tập đoàn Longdan.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục