Thêm 230 mã số vùng trồng sầu riêng vừa được Hải quan Trung Quốc cấp phép

163 mã số vùng trồng sầu riêng và 67 mã số cơ sở đóng gói vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt.

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), toàn bộ mã số mới sầu riêng vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt vào ngày 23/2. Trong đó, 3 tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng và Tiền Giang được cấp nhiều mã vùng trồng nhất. Tiền Giang cũng là tỉnh được cấp nhiều mã số cơ sở đóng gói nhất, với tổng cộng 27 mã.

Thêm 230 mã số vùng trồng sầu riêng vừa được Hải quan Trung Quốc cấp phép.Thêm 230 mã số vùng trồng sầu riêng vừa được Hải quan Trung Quốc cấp phép.

Như vậy, đến nay, Việt Nam hiện có 246 mã số vùng trồng và 97 mã số cơ sở đóng gói đáp ứng đầy đủ yêu cầu của phía Trung Quốc.

Trước đó, ngày 7/9/2022, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) lần đầu tiên phê duyệt 51 mã số vùng trồng và 25 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường nước này.

Sau khi sầu riêng được cấp “visa” xuất khẩu sang Trung Quốc, xuất khẩu rau quả của nước ta đã có nhiều khởi sắc và dự kiến sẽ bùng nổ trong năm 2023.

Sầu riêng là trái cây cho giá trị kinh tế cao. Cục Bảo vệ thực vật đề nghị địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp tăng cường, thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch, giúp người nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả đặc sản này.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục