Cần Thơ xuất khẩu lô sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Việc xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng lần này là kết quả từ sự chung sức của chính quyền địa phương, ngành nông nghiệp, các doanh nghiệp và bà con nông dân tại địa phương.

Thành phố Cần Thơ hiện có 42 vùng trồng sầu riêng được liên kết với các doanh nghiệp xuất khẩu với quy mô hơn 850 ha, chiếm 30% diện tích. Việc xuất khẩu chuyến hàng lần này là kết quả từ sự chung sức của chính quyền địa phương, ngành nông nghiệp, các doanh nghiệp và bà con nông dân tại địa phương.

Cần Thơ xuất khẩu lô sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc.Cần Thơ xuất khẩu lô sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc.

Theo lãnh đạo thành phố, để có được chuyến hàng xuất khẩu lần này là cả một chặng đường dài, đặc biệt là đóng góp quan trọng của các hợp tác xã trên địa bàn. Trong đó hợp tác xã trồng sầu riêng Trường Phát, quận Ô Môn là 1 trong 8 đơn vị đầu tiên ở Cần Thơ được cấp mã số vùng trồng.

Thời gian qua, bà con xã viên đã tuân thủ nghiêm các tiêu chí quy định trong Nghị định thư. Sầu riêng được xuất khẩu lần này là giống Ri6 với tổng khối lượng là 18,5 tấn. Đây là tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội cho trái sầu riêng của thành phố chính thức tham gia thị trường quốc tế mà không phải xuất ủy thác như trước đây.

Bên cạnh giá trị vật chất, chuyến hàng này còn mở ra cơ hội mới cho ngành nông nghiệp tại thành phố Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục