TÜV Rheinland hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu
Xuất khẩu Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội hiếm có, nhưng muốn tận dụng tối đa, doanh nghiệp cần sở hữu các chứng nhận về sản phẩm và đáp ứng yêu cầu của thị trường mục tiêu.
Dấu chứng nhận của TÜV Rheinland thể hiện sự minh bạch cho sản phẩm được chứng nhận.
Hiệp định Đối tác Toàn diện & Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực đã mở rộng cánh cửa cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế. Trong 9 tháng đầu năm 2020, dù kinh tế toàn cầu chịu tác động của đại dịch COVID-19, xuất khẩu Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng dương.
Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam là Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản – vốn nổi tiếng khó tính, luôn yêu cầu sản phẩm cũng như quy trình, hệ thống quản lý của doanh nghiệp chủ quản phải đạt chuẩn quốc tế. Quy trình thực hiện để đạt các chứng nhận sản phẩm này thường phức tạp, khiến không ít doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu. Vì thế, hoạt động của những đơn vị chuyên kiểm định và chứng nhận sẽ vô cùng hữu ích.
TÜV Rheinland là một tổ chức quốc tế uy tín, chuyên thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận sản phẩm, quy trình và hệ thống quản lý cho doanh nghiệp. Thành lập năm 1872, TÜV Rheinland hiện có hơn 20.000 nhân viên tại 500 văn phòng khắp 56 quốc gia.
Tại Việt Nam, TÜV Rheinland chính thức mở văn phòng tại TP.HCM từ năm 2001, với đội ngũ hơn 185 chuyên gia và nhân viên, cùng 3 phòng thử nghiệm, gồm Softlines (da giày, dệt may, đồ chơi …), Hardlines (đồ nội, ngoại thất, sản phẩm xây dựng…), và Điện - Điện tử. Với hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại này, TÜV Rheinland cung cấp dịch vụ toàn diện về thử nghiệm và chứng nhận theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, cũng như kiểm định theo yêu cầu của quốc gia nhập khẩu, hỗ trợ tích cực cho xuất khẩu Việt Nam, nhất là các mặt hàng chủ lực như da giày, dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ, sản phẩm điện tử và linh kiện …
Kinh nghiệm đa dạng của TÜV Rheinland tại thị trường EU là nguồn hỗ trợ vô giá cho doanh nghiệp Việt tận dụng lợi thế EVFTA. Với sự công tâm, liêm chính, chứng nhận của TÜV Rheinland được công nhận trên toàn cầu và là bằng chứng đáng tin cậy về sự minh bạch của doanh nghiệp. Từ báo cáo của TÜV Rheinland, doanh nghiệp có thể chủ động cải thiện chất lượng và nâng cao sự an toàn, hoàn tất hồ sơ đăng ký chứng nhận sản phẩm, nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của thị trường, đối tác và khách hàng.
Hoạt động của TÜV Rheinland ngay tại Việt Nam giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật những thông tin mới nhất về yêu cầu của từng thị trường mục tiêu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao lợi thế cạnh tranh.
TÜV Rheinland triển khai Chiến dịch Tái khởi động an toàn (Restart Safely) trên phạm vi toàn cầu, tập trung vào những dịch vụ quan trọng nhất nhằm đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi sau đại dịch: Đánh giá an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tại nơi làm việc; Thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm bảo hộ; Kiểm định. Việc thử nghiệm sản phẩm và đánh giá đều dựa trên các tiêu chuẩn và quy định quốc gia, quốc tế hay yêu cầu của khách hàng.
TÜV Rheinland còn là một trong số ít tổ chức được phê duyệt thực hiện Chương trình đánh giá trực tuyến Sedex dựa trên danh mục SMETA với các tiêu chí về điều kiện làm việc, an toàn và vệ sinh lao động, quản lý môi trường… Trong đại dịch COVID-19, việc đánh giá trực tuyến tạo ra tính liên tục cần thiết để duy trì và tối ưu hóa các nguyên tắc về xã hội, đạo đức trong các doanh nghiệp và nhà cung cấp của họ. Báo cáo được chia sẻ trên nền tảng Sedex là căn cứ cho thấy doanh nghiệp xem trách nhiệm xã hội quan trọng đến mức nào, và họ đầu tư ra sao để duy trì các chuẩn mực đó - đặc biệt là trong những tình huống khó khăn.
PV
- Cùng chuyên mục
HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.
Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025
Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường
Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...
Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025
BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững
Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.
Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025
Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn
Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.
Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025
Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate
Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.
Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025
Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc
Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.
Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024
Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP
Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.
Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024
Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này
Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.
Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024
Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại
Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.
Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024
- Tin mới
-
Sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng trưởng ổn định, nhiều ngành chủ lực khởi sắc
-
Nông nghiệp hữu cơ: Hướng đi bền vững cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Thu về 1,4 tỷ USD, xuất khẩu hồ tiêu sắp phá kỷ lục lịch sử
-
Giá cao su hôm nay 5/11: Giao dịch trầm lắng, áp lực giảm từ nhu cầu Trung Quốc
-
Tỷ giá USD hôm nay 5/11: Đồng USD tăng
-
Thêm hãng xe lắp trạm sạc ô tô điện tại Việt Nam
- Đọc nhiều
-
1
Sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng trưởng ổn định, nhiều ngành chủ lực khởi sắc
-
2
Nông nghiệp hữu cơ: Hướng đi bền vững cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
3
Thu về 1,4 tỷ USD, xuất khẩu hồ tiêu sắp phá kỷ lục lịch sử
-
4
Giá cao su hôm nay 5/11: Giao dịch trầm lắng, áp lực giảm từ nhu cầu Trung Quốc
-
5
Tỷ giá USD hôm nay 5/11: Đồng USD tăng
-
6
Thêm hãng xe lắp trạm sạc ô tô điện tại Việt Nam







