Xuất nhập khẩu hàng hoá chính thức vượt mốc 500 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, đến trung tuần tháng 10, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước đạt xấp xỉ 523 tỷ USD.

7 tháng, xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng đồng đều ở cả 3 nhóm hàng trọng điểm

7 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 439,88 tỷ USD, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng trọng điểm.

Xuất khẩu phân bón của Việt Nam tăng mạnh, thu về hơn 420 triệu USD

7 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu trên 1,03 triệu tấn phân bón các loại, tương đương gần 420,32 triệu USD, tăng 9,7% về khối lượng, tăng 7,5% về kim ngạch.

Xuất khẩu rau quả: Nhìn từ sự sụt giảm của sầu riêng

Ngành rau quả Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn khi kim ngạch xuất khẩu quý I giảm mạnh, chủ yếu do sụt giảm xuất khẩu sầu riêng. Các mặt hàng mới như ớt, chanh leo được kỳ vọng sẽ đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu, dù không thể bù đắp hoàn toàn sự sụt giảm của sầu riêng.

Xây dựng chuỗi sản xuất cà phê bền vững

Để duy trì vị thế và nâng cao giá trị ngành hàng cà phê, cần đặc biệt quan tâm, tập trung vào công tác quản lý chất thải, sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm và áp dụng các phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường.

Đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản để tạo sự đột phá

Ngành thủy sản Việt Nam đang đứng trước cơ hội và thách thức lớn trong năm 2025, với mục tiêu tăng trưởng 4,35% và kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 11 tỷ USD.

Cá rô phi - Sản phẩm nhiều triển vọng trong ngành thủy sản

Ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam đang chứng kiến sự nổi lên của cá rô phi như một đối tượng nuôi đầy tiềm năng, bên cạnh các loài chủ lực như tôm và cá tra. Với nhu cầu ngày càng tăng về nguồn protein giá cả phải chăng và chế độ ăn uống lành mạnh, cá rô phi đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng toàn cầu.

Triển vọng cho xuất khẩu cá tra

Nhu cầu tiêu thụ từ Trung Quốc và Mỹ đang là động lực lớn thúc đẩy xuất khẩu cá tra Việt Nam. Dù đối mặt với thách thức từ chính sách thuế quan và cạnh tranh quốc tế, ngành cá tra vẫn có triển vọng tích cực nhờ sự phục hồi kinh tế toàn cầu và các hiệp định thương mại hỗ trợ.

Phát triển các ngành hàng nông, lâm, thủy sản dựa trên sự đa dạng thị trường

Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, với kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ tăng mạnh, mở rộng thị trường sang Trung Quốc

Trong bối cảnh EU - thị trường truyền thống - đang giảm tỉ trọng do yếu tố cạnh tranh và quy định khắt khe hơn, Trung Quốc nổi lên như một thị trường chiến lược. Ngoài quy mô tiêu thụ lớn, thị trường này còn linh hoạt hơn trong quy chuẩn nhập khẩu và có hệ thống tiêu thụ đa dạng từ siêu thị đến chợ đầu mối.

Việt Nam - Senegal tăng cường kết nối giao thương: Mở rộng cánh cửa cho nông sản, thực phẩm

Số liệu do Thương vụ Việt Nam tại Algeria cung cấp cho thấy, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Senegal đạt 43,43 triệu USD, gần bằng cả năm 2024 (43,91 triệu USD).

Xuất khẩu nhiều sản phẩm nông sản chủ lực tăng giá trị

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), tháng 5/2025, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, giá bán các sản phẩm chủ lực tiếp tục tăng cao nhờ thị trường trong nước và xuất khẩu ổn định. Người sản xuất có lợi nhuận, thúc đẩy đầu tư, dẫn đến sản lượng trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản tăng khá so với cùng kỳ năm 2024.