Tập đoàn GELEX ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực

08:58 27/07/2023

Trong quý II/2023, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (mã chứng khoán: GEX) hoàn thành gần 88% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Cụ thể, trong quý II, Tập đoàn đạt 7.996 tỷ đồng, tăng 24,7% so với quý I. Lợi nhuận trước thuế đạt 870 tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với quý I và tăng 49% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận gộp đạt 1.687 tỷ đồng, tăng 33% so với quý I. Biên lợi nhuận gộp là 21%, tăng nhẹ so với quý trước nhờ đóng góp của mảng khu công nghiệp.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của GELEX đạt 14.406 tỷ đồng, tương đương 38,5% kế hoạch năm 2023; lợi nhuận trước thuế đạt 1.014 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch đề ra.

Trụ điện gió tại dự án Nhà máy điện gió GELEX 1, 2, 3 tại tỉnh Quảng Trị.Trụ điện gió tại dự án Nhà máy điện gió GELEX 1, 2, 3 tại tỉnh Quảng Trị.

Xét theo lĩnh vực hoạt động, động lực tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong quý II/2023 của GELEX đến từ mảng bất động sản và khu công nghiệp khi ghi nhận 1.771 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 43,6% so với quý I và tương đương mức cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp mảng này đạt 54%, cao hơn đáng kể so với 38% của quý I và mức bình quân 36% cả năm 2022.

Cũng trong quý II, GELEX ghi nhận doanh thu từ các dự án: KCN Yên Phong II, KCN Yên Mỹ, KCN Đông Mai… với tổng diện tích đất bàn giao là 77 ha, lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 117 ha.

Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án Khu công nghiệp: Thuận Thành, Yên Phong 2C, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên.

Doanh thu thuần mảng năng lượng và nước sạch của GELEX trong quý II đạt 370 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 112 tỷ đồng. Tổng sản lượng điện quý II là 113 triệu kwh. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023 tổng sản lượng điện là 259 triệu kwh, đạt 41% kế hoạch năm do các dự án điện gió bị ảnh hưởng bởi chu kỳ gió thấp trong quý II và thủy điện tiếp tục bị ảnh hưởng bởi Elnino.

Mảng vật liệu xây dựng và thiết bị điện vẫn gặp nhiều khó khăn từ thị trường khi nhu cầu sụt giảm. Doanh thu thuần quý vừa qua của mảng thiết bị điện đạt 3.673 tỷ đồng, tăng 14% so với quý trước và giảm 17,2% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận gộp đạt 356 tỷ đồng, giảm 12,7% so với quý I.

Các quý tiếp theo, công ty định hướng tiếp tục bám sát kế hoạch đã lập; giữ và tăng trưởng thị phần trong nước, từng bước mở rộng xuất khẩu; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; kiểm soát hàng tồn kho, tăng cường quản trị rủi ro.

Kết thúc nửa đầu năm 2023, GELEX có tài sản và nguồn vốn ổn định. Tổng tài sản của GELEX tính đến ngày 30/6/2023 đạt 52.408 tỷ đồng, gần như không đổi so với thời điểm đầu năm.

Cơ cấu tài sản, nguồn vốn không có nhiều biến động so với cuối quý I và đầu năm. Tỷ trọng tài sản dài hạn là 62%, nguồn vốn dài hạn gồm nợ vay dài hạn và vốn chủ sở hữu là 69%, đảm bảo cân đối và đảm bảo thanh khoản hệ thống. Các hệ số tài chính, như hệ số nợ, hệ số thanh toán của công ty vẫn duy trì ở mức an toàn và tiếp tục cải thiện tốt hơn trong quý II.

Thời gian tới, việc điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt và phù hợp của Ngân hàng Nhà nước được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng quan trọng cho kinh tế Việt Nam tăng trưởng bền vững, lợi nhuận theo quý của các công ty niêm yết sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2023.

Duy Khánh

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024