Techcombank nhận giải thưởng quốc tế về giao dịch vay hợp vốn

Techcombank đã vinh dự nhận giải “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam 2022” do Tạp chí tài chính The Asset trao tặng trong khuôn khổ lễ trao giải The Asset Triple A Country Awards diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc) cuối tháng 2/2023.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Phan Thị Thanh Bình, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán buôn của Ngân hàng kỹ thương Việt Nam (Techcombank), cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được The Asset vinh danh giải thưởng “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam 2022”. Giải thưởng thể hiện sự ghi nhận của các tổ chức uy tín thế giới đối với Techcombank, đồng thời khẳng định niềm tin của nhà đầu tư quốc tế dành cho ngân hàng chúng tôi, cũng như sức hút của thị trường Việt Nam. Techcombank sẽ nỗ lực thực thi thành công chiến lược phát triển của ngân hàng và cung cấp dịch vụ vượt trội đến các khách hàng”.

Techcombank đã vinh dự nhận giải “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam 2022” do Tạp chí tài chính The Asset trao tặng.Techcombank đã vinh dự nhận giải “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam 2022” do Tạp chí tài chính The Asset trao tặng.

Khoản vay hợp vốn trị giá tới 1 tỷ USD dành cho Techcombank được chào bán ra thị trường hồi tháng 2/2022, đánh dấu cột mốc mới trong hoạt động huy động vốn nước ngoài của một ngân hàng tư nhân Việt. Khoản tín dụng này được bảo lãnh phát hành toàn bộ, với quy mô mục tiêu ban đầu 700 triệu USD, cùng quyền chọn cấp vốn trước. 26 ngân hàng quốc tế có trụ sở tại Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc và Australia đã tham gia cho vay trong giao dịch hợp vốn này. Theo phản hồi của thị trường, Techcombank quyết định nâng trị giá khoản vay lên 1 tỷ USD với ba cấu phần tương ứng với các kỳ hạn 3, 4 và 5 năm.

Năm 2022 lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 25.568 tỷ đồng. Ngân hàng đang phục vụ hơn 10,8 triệu khách hàng. Thương hiệu Techcombank được định giá gần 1,4 tỷ USD và thăng hạng 33 bậc lên vị trí thứ 163 trong bảng xếp hạng top 500 Ngân hàng giá trị toàn cầu 2023 do Brand Finance thực hiện.

Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống", Techcombank theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, với mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế giúp Techcombank tạo sự khác biệt. Ngân hàng được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng ổn định) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng ổn định.

Bùi Đức Anh

Giảng viên Bộ môn Thuốc nổ - mìn, Khoa Kỹ thuật chiến đấu Đặc công - Trường Sĩ quan Đặc công

Bài liên quan

Cùng chuyên mục