Thái Nguyên: Thu giữ hơn 15.200 sản phẩm là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

11:38 09/07/2024

Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Đội QLTT số 1 kiểm tra Hộ kinh doanh P.T.T, phát hiện 15.234 sản phẩm là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 270 triệu đồng.

Chu Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành (bên trái) chỉ đạo kiểm tra hàng hóa đang bày bán tại cửa hàngPhó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên Chu Quốc Khánh, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành (bên trái) chỉ đạo kiểm tra hàng hóa đang bày bán tại cửa hàng

Cụ thể, ngày 08/7/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1 kiểm tra HKD P.T.T có địa chỉ tại phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên do bà P.T.T làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 201 sản phẩm là mặt hàng đồ chơi tình dục các loại và 471 sản phẩm mỹ phẩm (sữa tắm trắng, sữa tắm, mặt nạ dưỡng da) do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam là hàng hóa nhập lậu.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra phát hiện 103 sản phẩm mặt hàng đồ chơi tình dục, 14.400 viên kẹo ngậm trái tim, 59 hộp bột ca cao không có nhãn hàng hóa, không có tên, địa chỉ của cá nhân nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, bà T không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Bà T cho biết toàn bộ số hàng trên bà mua trôi nổi trên thị trường, của người không quen biết, không biết tên, địa chỉ, không có hóa đơn chứng từ. Tổng giá trị toàn bộ hàng hóa tính trên theo giá niêm yết tại cửa hàng gần 270 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

 Hải Minh 

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024