Thu giữ lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo Công ty Z121

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phát hiện lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo mạo pháo hoa của Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 (Z121) - Bộ Quốc Phòng.

Thu giữ lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo Công ty Z121Thu giữ lượng lớn pháo hoa có dấu hiệu giả mạo Công ty Z121

Cụ thể, ngày 12/10/2023 Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội QLTT số 4 - Cục QLTT thành phố Hà Nội bất ngờ kiểm tra một căn phòng trọ tại số nhà 23 ngõ 3 phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại hiện trường, các lực lượng chức năng kiểm đếm được 1.459 ống pháo hoa với nhiều kích cỡ được đóng trong các hộp và giàn phóng, tất cả đều không có hoá đơn chứng từ. Toàn bộ số pháo hoa nêu trên có dấu hiệu giả mạo sản phẩm pháo hoa của Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 - Bộ Quốc Phòng.

Làm việc với lực lượng chức năng, hai sinh viên trong phòng trọ này cho biết, được một đối tượng ở Hà Tĩnh gửi pháo hoa ra cho để bán và sẽ trả tiền công theo từng loại pháo hoa bán được, lớn hay nhỏ, các sinh viên này sẽ được trả số tiền công tương ứng, số vòng bé sẽ được trả công 20.000 - 30.000 đồng/1 giàn, giàn to được trả 50.000 đồng/1giàn.

Cũng theo 2 sinh viên trên, đối tượng ở tại Hà Tĩnh nói pháo hoa của Bộ Quốc Phòng, có nguồn gốc sản xuất rõ ràng nên mới yên tâm để bán.

Có mặt tại hiện trường, đại diện Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 - Bộ Quốc Phòng cho biết, kết quả giám định cho thấy toàn bộ số hàng pháo hoa này là hàng giả của Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21- Bộ Quốc Phòng.

“Hiện nay nhà máy chưa sản xuất loại 100 ống, nhà máy chỉ sản xuất loại 25 ống và loại 36 ống, còn tất cả các loại giàn mà kích thước cỡ ống nhiều hơn nhà máy chưa sản xuất, vì vậy chúng tôi khẳng định đây là hàng nhái nhãn mác của nhà máy, và thực tế các sản phẩm như này nhà máy còn chưa sản xuất mà đã có mặt trên thị trường”, đại điện Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 - Bộ Quốc Phòng cho biết thêm.

Đây là vụ việc đầu tiên phát hiện hàng hóa giả mạo là pháo hoa, mặt hàng được quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật để đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn đến sức khỏe, tính mạng của con người.

Hiện, đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, mở rộng đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

 H.M

Bài liên quan

Cùng chuyên mục