Thương hiệu sữa đậu nành Fami lần đầu đạt doanh thu và lợi nhuận mức cao nhất thập kỷ qua

15:37 29/01/2024

Lợi nhuận sau thuế của thương hiệu sữa đậu nành cũng ghi nhận mức tăng hơn 70% so với năm 2022, đạt gần 2.200 tỷ đồng. Trong năm 2023, công ty mẹ của thương hiệu Vinasoy lên kế hoạch thu về 8.400 tỷ đồng, lãi sau thuế dự kiến đạt 1.008 tỷ đồng.

Nhà máy sản xuất sữa đậu nành của Vinasoy.Nhà máy sản xuất sữa đậu nành của Vinasoy.

Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) - công ty mẹ của thương hiệu Vinasoy - vừa công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2023 với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, trong quý cuối năm vừa qua, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2.270 tỷ đồng, tăng hơn 90%. Do giá vốn hàng bán không có biến động lớn so với cùng kỳ nên lãi gộp của QNS tăng hơn 54%.

Trong quý IV/2023, công ty sản xuất sữa này ghi nhận chi phí tài chính tăng 22%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gấp 06 lần nhưng ngược lại chi phí bán hàng được tiết giảm.

Sau khi trừ các chi phí, Đường Quảng Ngãi ghi nhận lãi ròng hơn 650 tỷ đồng quý cuối năm ngoái, tăng hơn 52% so với quý IV/2022.

Lũy kế cả năm 2023, chủ thương hiệu sữa Fami ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng hơn 21%. Theo đó, trung bình mỗi ngày doanh nghiệp thu về hơn 27 tỷ đồng.

Thương hiệu sữa đậu nành Fami lần đầu thu hơn 10.000 tỷ đồng/nămThương hiệu sữa đậu nành Fami lần đầu thu hơn 10.000 tỷ đồng/nămTrong đó, doanh thu từ sản phẩm đường chiếm hơn 4.000 tỷ đồng, tăng gấp 02 lần so với năm 2022; còn sản phẩm sữa đậu nành (chủ yếu thương hiệu Fami của Vinasoy) mang về hơn 4.000 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2022.

Lợi nhuận sau thuế của đại gia sữa đậu nành cũng ghi nhận mức tăng hơn 70% so với năm 2022, đạt gần 2.200 tỷ đồng. Trong năm 2023, công ty mẹ của thương hiệu Vinasoy lên kế hoạch thu về 8.400 tỷ đồng, lãi sau thuế dự kiến đạt 1.008 tỷ đồng.

Như vậy, với kết quả trên, Đường Quảng Ngãi đã vượt xa kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra và đạt mức cao nhất thập kỷ qua.

Đình Lương

 

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024