Hàng hóa muốn được truy xuất nguồn gốc phải đảm bảo những dữ liệu nào?

Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa của tổ chức, cá nhân bảo đảm đầy đủ quá trình truy xuất nguồn gốc theo các quy định trong tiêu chuẩn quốc gia phải đảm bảo tối thiểu 10 thông tin cơ bản trong dữ liệu.

Nhận diện thương hiệu - 07:57 22/05/2024

Hà Nội: Đình chỉ và xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm lĩnh vực mỹ phẩm và thực phẩm

Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định xử phạt hành chính đối với 04 doanh nghiệp vi phạm trong quảng cáo mỹ phẩm và không thực hiện đăng ký công bố thực phẩm bổ sung.

Tiêu dùng thông thái - 11:20 21/05/2024

Hoàn thiện pháp lý truy xuất nguồn gốc để nâng cáo chất lượng hàng hóa

Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm có hiệu lực từ ngày 1/6/2024, sẽ mang lại hiệu quả trong quản lý hàng hóa.

Nhận diện thương hiệu - 09:03 20/05/2024

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone

Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Nhận diện thương hiệu - 10:03 17/05/2024

Những điểm mới trong xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực sở hữu công nghiệp

Tại Nghị định 46/2024/NĐ-CP, hình thức xử phạt đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp đã có những thay đổi nhất định so với những quy định trước đây.

Nhận diện thương hiệu - 16:23 16/05/2024

An Giang: Phát hiện lô hàng hóa vi phạm trị giá gần 1,5 tỷ đồng

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang vừa tiến hành kiểm tra phương tiện ô tô tải phát hiện và tạm giữ lượng lớn hàng hóa trên có dấu hiệu nhập lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa tạm giữ là 1,457 tỷ đồng.

Tiêu dùng thông thái - 10:11 14/05/2024

Tăng cường năng lực phòng vệ thương mại, bảo vệ sản xuất kinh doanh

Để phát triển thị trường xuất khẩu, cần tăng cường năng lực về phòng vệ thương mại, hoàn thiện hệ thống pháp luật, thể chế, cơ chế phối hợp liên ngành, địa phương; Chủ động theo dõi, bảo vệ lợi ích chính đáng của các ngành sản xuất trong nước…

Nhận diện thương hiệu - 10:09 13/05/2024

Tiếp nhận hồ sơ tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024

Cục Công Thương địa phương ban hành Công văn số 413/CTĐP-TTCN về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Hàng hiệu - 11:24 10/05/2024

Bài 3: Dược phẩm FAMAX sử dụng "trái phép" hình ảnh bác sỹ để quảng cáo TPBVSK Lifmax

TS. BS Dương Xuân Nhương – Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Quân Y 103 khẳng định: "Công ty Cổ phần Dược phẩm FAMAX đang sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân của ông để quảng cáo cho sản phẩm giải độc gan Lifamax".

Ý kiến người tiêu dùng - 10:21 09/05/2024

Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu năm 2024

Sáng 8/5, Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu 2024 do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị xúc tiến trong và ngoài nước tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 11/5.

Hàng hiệu - 14:04 08/05/2024

Phú Yên: Khai trương Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả

Mới đây, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên khai trương phòng trưng bày hàng thật hàng giả nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng có thể "hiểu hàng thật" để từ đó "tránh hàng giả"

Hàng hiệu - 14:55 05/05/2024

Bài 2: Sử dụng chiêu “khám bệnh online” để bán TPBVSK Lifamax

Ngoài việc sử dụng các từ ngữ gây hiểu lầm về công dụng sản phẩm để quảng cáo, đơn vị phân phối sản phẩm TPBVSK Lifamax còn sử dụng chiêu "khám bệnh online" để chốt đơn bán TPBVSK Lifamax.

Ý kiến người tiêu dùng - 08:59 02/05/2024

Website quảng cáo sản phẩm GAN NHÓ KỲ NAM LNNature bất ngờ "lỗi truy cập"

Sau phản ánh của Thương hiệu và Công luận về việc TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature quảng cáo thổi phồng công dụng thì website https://gannhokynam.com/, "đột ngột” lỗi truy cập 404, khiến người tiêu dùng lo lắng nếu sử dụng sản phẩm có vấn đề xảy ra ai sẽ chịu trách nhiệm?

Ý kiến người tiêu dùng - 06:54 30/04/2024

Hà Nội: Hơn 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc tối qua (26/4) ở Công viên Thống Nhất đã thu hút 150 gian hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm đến từ các địa phương trong và ngoài Thủ đô.

Nhận diện thương hiệu - 07:50 27/04/2024

TikTok Shop chiếm 23,2% thị phần doanh thu các sàn thương mại điện tử trong quý 1/2024

Chỉ đứng sau Shopee, nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop thu về 18.360 tỉ đồng, chiếm 23,2% thị phần doanh thu các sàn thương mại điện tử trong quý 1/2024.

Nhận diện thương hiệu - 13:39 25/04/2024

TPBVSK GAN NHÓ KỲ NAM LNNature có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo?

Bằng nhiều cách thức khác nhau, từ việc sử dụng từ ngữ gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm đến việc sử dụng hình ảnh chuyên gia, y, bác sĩ để quảng cáo TPBVSK Gan nhó kỳ nam LNNature. Những hành vi này đang có dấu hiệu vi phạm quy định về Luật Quảng cáo.

Ý kiến người tiêu dùng - 11:27 23/04/2024

Công ty CP Dược phẩm FAMAX quảng cáo "thổi phồng" công dụng TPBVSK Lifamax?

Mặc dù, chỉ được cơ quan chức năng cấp phép là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) với công dụng hỗ trợ nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng gan. Thế nhưng, trên nền tảng Internet sản phẩm TPBVSK Lifamax của Công ty CP Dược phẩm FAMAX lại đang được được quảng cáo như “thần dược”, có tác dụng “điều trị” các bệnh về gan.

Ý kiến người tiêu dùng - 09:00 22/04/2024

Cục Quản lý thị trường Hà Giang thu giữ nhiều sản phẩm dầu gội giả nhãn hiệu

Lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang phát hiện 3.053 sản phẩm là dầu gội đầu gắn các nhãn hiệu SUNSILK, CLAER, DOVE, bột giặt gắn nhãn hiệu OMO có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.

Hàng hiệu - 14:18 19/04/2024

Sử dụng truy xuất nguồn gốc, hàng giả hàng nhái hết đường trốn thoát

Người tiêu dùng thông qua truy xuất nguồn gốc có thể trực tiếp tìm hiểu, thu thập thông tin về sản phẩm họ đã mua một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Qua đó, hạn chế mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, đặc biệt là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu như thực phẩm, dược phẩm hay đồ may mặc...

Tiêu dùng thông thái - 11:48 17/04/2024

Amway Việt Nam đạt danh hiệu doanh nghiệp phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024. Đây cũng là lần thứ 8 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.

Thương hiệu - 12:57 15/04/2024