TPHCM thu hồi giấy phép kinh doanh nội địa của nhiều công ty du lịch lữ hành

Công ty CP Tatinta, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Vietnam Tourist, Công ty TNHH MTV Du lịch D.M, Công ty CP S.S... đã bị Sở Du lịch TPHCM thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu vừa ký quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa của Công ty cổ phần Tatinta có địa chỉ tại phường Tân Phú (Quận 7, TPHCM).

Theo Sở Du lịch TPHCM, việc thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Tatinta căn cứ theo Quyết định của UBND TPHCM và các quy định của Luật Du lịch; Thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đề nghị của Trưởng phòng Quản lý Lữ hành thuộc Sở. Số tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Tatinta sẽ được xử lý theo quy định của Luật Du lịch.

Trước khi thực hiện việc thu hồi giấy phép của Công ty CP Tatinta, Sở Du lịch TPHCM cũng đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của một số công ty du lịch khác như Công ty Vietnam Tourist, Công ty TNHH Một thành viên Du lịch DM, Công ty CP S.S….

Hầu hết các công ty du lịch bị rút giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa đều là những công ty đã từng hoạt động lữ hành quốc tế. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch, do không có các hoạt động du lịch quốc tế nên nhiều công ty đã phải rút giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế để lấy tiền ký quỹ cũng như tập trung tổ chức mảng kinh doanh lữ hành nội địa.

Sau khi du lịch mở cửa, công ty tiếp tục mở lại dịch vụ kinh doanh lữ hành quốc tế nên Sở Du lịch đã thu hồi giấy phép lữ hành nội địa của các công ty này.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục