Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam diễn ra các ngày 9, 10/1/2021

Ngày 29/12, Bộ Kế hoạch và Đầu tổ chức họp báo, cho biết Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021) và khởi công xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ diễn ra ngày 9 và 10/1/2021. Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự, chủ trì cùng sự có mặt của khoảng 1.000 đại biểu.

Họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam.Họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Sự kiện thu hút 150 gian hàng, giới thiệu, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ cao và nhấn mạnh nội dung hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Đây là triển lãm quốc tế đầu tiên về đổi mới sáng tạo, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức, phối hợp các bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo. Triển lãm khẳng định vai trò kiến tạo của Chính phủ Việt Nam; trong đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tiên phong trong việc huy động các nguồn lực, kết nối các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Triển lãm sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn, uy tín của Việt Nam và nước ngoài như Viettel, Vingroup, MoMo, CMC các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài lớn như Samsung, Hyosung, Intel, Dell, Hitachi, Siemens; cộng đồng khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra 5 tọa đàm với các chủ đề: Vai trò của trung tâm đổi mới sáng tạo trong nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; Đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp dẫn đầu, vai trò dẫn dắt hướng đến nền kinh tế số 2030; Người tiêu dùng thông minh trong kỷ nguyên 4.0; Chiến lược chuyển đổi số trong kinh doanh thông minh và Thanh niên - động lực của đổi mới sáng tạo quốc gia. 

Ông Vũ Quốc Huy, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia cho biết, với số vốn đầu tư 750 tỷ đồng, trung tâm có ý nghĩa rất quan trọng, sẽ tạo cơ hội quy tụ, thu hút các nguồn lực, nhất là trí tuệ và hỗ trợ hiện thực hóa những ý tưởng, phát minh, kết quả sáng tạo của các đơn vị, cá nhân...

Ngoài ra, các hoạt động trình diễn, giới thiệu về giải pháp, sản phẩm, ý tưởng công nghệ đổi mới sáng tạo; ngày hội STEAM dành cho học sinh, sinh viên cũng được tổ chức.

PV

Cùng chuyên mục