Triệu hồi hơn 300 xe Porsche Panamera tại Việt Nam

Porsche Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi tổng cộng 327 chiếc Porsche Panamera nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống bơm nước phụ

Các phiên bản Panamera bị ảnh hưởng bao gồm Panamera, 4 Excecutie, 4 Sport Turismo, 4S, 4S Excutive và Turbo. Những chếc xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn tháng 7/2015 đến tháng 11/2021.

Theo giải thích của nhà sản xuất, những mẫu xe Panamera sản xuất từ 2017 đến 2021 được trang bị thêm bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái, là một chức năng trong hệ thống điều hòa không khí trong xe.

Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện ra bơm nước phụ trên các xe thuộc chương trình triệu hồi, sẽ có tỷ lệ hơi ẩm xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ auto-rest dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt.

Do đó, sau khoảng thời gian dài sử dụng xe, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến ngắn mạch và gây nên hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị. Thậm chí sự cố này có nguy cơ gây toả nhiệt ở bơm nước phụ, tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ cháy xe.

Porsche Việt Nam chưa ghi nhận sự cố nào do lỗi này gây ra. Hãng khuyến cáo khách hàng không sử dụng tính năng Auto-Rest cho đến khi mang xe đến showroom kiểm tra và khắc phục lỗi.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục