Viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên, Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm quảng cáo

Cục An toàn Thực phẩm vừa đưa ra cảnh báo 3 loại thực phẩm chức năng là viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên và Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn Thực phẩm, trong thời gian vừa qua tại một số website/đường link https://icheck.vn quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Joint Relief Plus mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Các sản phẩm đang được một số website quảng cáo sai phạm.Các sản phẩm đang được một số website quảng cáo sai phạm.

Ngoài ra, tại một số đường link trên shopee, trang web https://www.ngocmynuplus.com đã quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Bách Niên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ngọc Mỹ Nữ Plus không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Cục An toàn Thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình xử lý, Cục An toàn Thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm cũng có nhiều cảnh báo về các loại thực phẩm chức năng vi phạm quảng cáo như: quảng cáo sai sự thật, quảng cáo khi chưa có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các sản phẩm phải đăng ký nội dung quảng cáo theo qui định của pháp luật, quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh…

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục