Ba "ông lớn" Vietcombank, Vietinbank và Agribank tăng lãi suất tiết kiệm

Sau khi Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành, 3 ông lớn ngân hàng có vốn Nhà nước bắt đầu tham gia cuộc đua lãi suất.

Một số ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước chính thức công bố biểu lãi suất huy động mới, với mức tăng khoảng 0,7-1% so với trước khi điều chỉnh.

Cụ thể, theo thông báo mới nhất của Vietcombank, với hình thức gửi tại quầy, các kỳ hạn 1-3 tháng được ngân hàng tăng 1 điểm phần trăm lên 4,1-4,4%/năm; kỳ hạn 12 tháng tăng 0,8 điểm phần trăm lên 6,4%/năm và các kỳ hạn 24 tháng trở lên được điều chỉnh tăng 1 điểm phần trăm, hiện cùng ở mức 6,4%/năm.

Với hình thức gửi tiết kiệm online, kỳ hạn 1 tháng là 4,6%/năm, 3 tháng ở 4,9%/năm, cao hơn 1,2-1,3% so với biểu lãi suất cũ. Với kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng, Vietcombank áp dụng mức lãi suất cao nhất là 6,8%/năm, tăng 1% so với trước đó.

Vietinbank cũng cập nhật biểu lãi suất huy động mới. Lãi suất kỳ hạn 1 tháng đến dưới 3 tháng của nhà băng này tăng 1% lên 4,1%/năm, lãi suất từ 3 tháng đến dưới 6 tháng tăng lên 4,4%/năm. Với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, ngân hàng này áp dụng mức lãi suất mới 6,4%/năm, tăng 0,8%/năm so với trước.

Ngân hàng Agribank cũng có bước điều chỉnh mạnh với lãi suất kỳ hạn cao nhất là 4,4%/năm, kỳ hạn trên 12 tháng tăng lên 6,4%/năm và tăng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn lên 0,3%/năm.

Trước đó, ngày 23/9 Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định chính thức điều chỉnh trần lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng đến 6 tháng tăng từ 4% lên 5%/năm. Ngay sau đó, hàng loạt ngân hàng tư nhân đồng loạt tăng lãi suất huy động.

Vietinbank, Vietcombank, Agribank thuộc nhóm 4 ngân hàng lớn nhất, chiếm 45% thị phần tiền gửi tại Việt Nam. Việc các ngân hàng này bắt đầu tăng lãi suất dự kiến sẽ kích thích mặt bằng lãi suất huy động toàn hệ thống tăng lên.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục