Vina Clearnfood tiến tới xây dựng tôm nuôi đạt tiêu chuẩn ASC

10:18 02/12/2020

Năm 2021, công ty sẽ phát huy năng suất cao nhất để đạt sản lượng khoảng 3.500 tấn và chất lượng tôm nuôi đạt tiêu chuẩn ASC (Hội đồng Quản lý nuôi trồng thủy sản).

Vina Clearnfood tiến tới xây dựng tôm nuôi đạt tiêu chuẩn ASC.Vina Clearnfood tiến tới xây dựng tôm nuôi đạt tiêu chuẩn ASC.

Năm nay là năm thứ 2 Công ty cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam (Vina Clearnfood) nuôi tôm thẻ 3 vụ/năm.

Năm 2021, công ty sẽ phát huy năng suất cao nhất để đạt sản lượng khoảng 3.500 tấn và chất lượng tôm nuôi đạt tiêu chuẩn ASC (Hội đồng Quản lý nuôi trồng thủy sản). 
Từ yêu cầu của các thị trường nhập khẩu tôm có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công ty bắt tay đầu tư mở rộng quy mô vùng nuôi. Công ty đã xây dựng trang trại nuôi tôm công nghiệp ứng dụng công nghệ cao hoàn chỉnh trên diện tích trải rộng 140 ha. 
Ông Võ Văn Phục, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vina Clearnfood cho biết, với suất đầu tư mỗi ao nổi hàng trăm triệu đồng, doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư trên 350 tỷ đồng để hình thành vùng nuôi chuẩn mực, ứng dụng công nghệ tiên tiến đảm bảo kiểm soát thật tốt từng khâu, từng giai đoạn suốt quá trình nuôi để sản phẩm tôm sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế. 
Hiện năng suất 1 ha mặt nước ao nuôi của doanh nghiệp đạt 12 tấn/vụ. Đến cuối tháng 10/2020, công ty đạt tổng sản lượng tôm trên 2.000 tấn.

Vùng nuôi của Vina Clearnfood chỉ đáp ứng 30% nguyên liệu so với công suất chế biến của nhà máy.

Sản phẩm tôm của Vina Clearnfood hiện xuất khẩu vào thị trường Mỹ và chiếm tỷ trọng khoảng 45%, EU chiếm 30%, Nhật Bản 20%, còn lại là thị trường các nước khác.

Công ty sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật nuôi ứng dụng công nghệ cao cho các hợp tác xã và hộ nuôi tôm.

HỒNG BÍCH

  • Cùng chuyên mục

HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.

Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024