VinFast triệu hồi xe VF8 để kiểm tra, xử lý lỗi liên quan đến phanh

Bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực trên VF 8 có thể bị lỏng khi xe vận hành, nguy cơ giảm, mất phanh.

Mới đây, VinFast đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 2.700 xe VF 8 sản xuất tại Việt Nam giai đoạn tháng 9/2022-2/2023 liên quan đến lỗi có thể xảy ra ở hệ thống phanh phía trước.

Cụ thể, các xe VinFast VF 8 Eco và Plus trang bị phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ tác dụng của phanh phía trước giảm, ảnh hưởng đến an toàn.

VinFast triệu hồi xe VF 8 để kiểm tra, xử lý lỗi liên quan đến phanh.VinFast triệu hồi xe VF 8 để kiểm tra, xử lý lỗi liên quan đến phanh.

Hãng ô tô điện Việt Nam nói rằng đã phát hiện vấn đề thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến thời điểm hiện tại, VinFast cho biết chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.

Để khắc phục triệt để vấn đề, VinFast thông báo triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.781 xe trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.

Theo VinFast, công ty sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. Dự kiến, tổng thời gian xử lý là khoảng 30 phút. Hãng nói đã báo cáo thông tin và xin phê duyệt kế hoạch triển khai chương trình triệu hồi xe VF 8 tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Dự kiến, từ ngày 19/2, khách hàng có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, khách hàng trong diện còn được tặng voucher trị giá 1 triệu đồng cho mỗi xe để sử dụng vào các dịch vụ của VinFast.

Tính đến hết tháng 1/2023, VinFast VF8 đã bàn giao khoảng 3.500 chiếc VF 8 tới tay khách hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng cũng xuất khẩu lô VF 8 đầu tiên tới thị trường Mỹ nhưng đang tiến hành các thủ tục tiếp theo trước khi thương mại chính thức.

VinFast VF 8 thuộc phân khúc SUV cỡ D, thiết kế 5 chỗ, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm). Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa…

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục