VN-Index hôm nay sẽ được dẫn dắt bởi dòng cổ phiếu bất động sản và ngân hàng

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, hôm nay, ngày 18/10, nhà đầu tư vẫn chưa thể vội vàng tổng lực mở vị thế mua mới, song tiếp tục chiến lược giữ danh mục và tăng dần tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục khi thị trường giảm điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Asean cho rằng: Thị trường hôm nay, ngày 18/10 sẽ được dẫn dắt bởi dòng bất động sản và ngân hàng, sau các diễn biến thoái lui dai dẳng trong những phiên gần đây.

Phản ứng tích cực của thị trường hôm trước tại mức hỗ trợ ngắn hạn này giúp VN-Index giữ vững xu hướng tăng dài hạn, đem lại tâm lý khởi sắc, hỗ trợ cho khả năng cân bằng lại của chỉ số và vận động hướng tới kiểm tra vùng đỉnh cũ.

Ảnh internet.VN-Index hôm nay sẽ được dẫn dắt bởi dòng cổ phiếu bất động sản và ngân hàng. Ảnh internet.

Asean khuyến nghị nhà đầu tư nên theo sát diễn biến chung và giữ tỷ trọng danh mục trung bình, đồng thời tìm kiếm các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh quý III tích cực.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) phân tích: Hôm nay, thị trường sẽ có thanh khoản tốt hơn. Đây là tín hiệu rất tích cực cho thấy áp lực điều chỉnh đã vơi đi rất nhiều và khả năng lớn VN-Index sẽ dần lấy lại xu hướng tăng điểm trong các phiên tới.

VN-Index sẽ test thành công ngưỡng hỗ trợ 1.270-1.275 điểm hôm qua và đảo chiều tăng điểm cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của lực cầu bắt đáy, giúp VN-Index không xuyên thủng đường MA34 quanh mốc hỗ trợ ở trên. Mặc dù đảo chiều tăng điểm, nhưng thanh khoản chưa bùng nổ nên tín hiệu xác nhận sự đảo chiều vẫn chưa rõ.

Vì vậy, nhà đầu tư vẫn chưa thể vội vàng tổng lực mở vị thế mua mới, song tiếp tục chiến lược giữ danh mục và tăng dần tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục khi thị trường giảm điểm như trong phiên hôm nay.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đánh giá: Hôm nay, rất có thể chỉ số VN-Index đảo chiều, hình thành nến rút chân và đóng cửa cao nhất phiên, diễn biễn rung lắc có thể gia tăng trở lại lại trong các nhịp hồi sớm, cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn đang được đánh giá cao khi xu hướng tăng ngắn hạn đang được bảo toàn.

VN-Index hôm nay sẽ được dẫn dắt bởi dòng cổ phiếu bất động sản và ngân hàng. Ảnh internet.VN-Index hôm nay sẽ được dẫn dắt bởi dòng cổ phiếu bất động sản và ngân hàng. Ảnh internet.

Nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định: Chỉ số VN-Index kết phiên với nến hammer nhờ lực cầu tích cực xuất hiện phiên chiều.

Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo RSI và MACD tiếp tục hình thành đáy mới cao hơn đáy trước gần nhất và đang có xu hướng tăng trở lại. Điểm tích cực là nhóm bluechips đã đồng thuận hồi phục ở phiên chiều cùng dòng tiền có sự lan tỏa chủ động hơn, giúp củng cố cho nhịp phục hồi của thị trường.

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI và MACD đang hướng lên từ vùng thấp cho thấy dòng tiền bắt đáy đã chấp thuận vùng giá này và gia tăng giải ngân trở lại giúp VN-Index bật lên khỏi vùng kháng cự ngắn hạn 1.283 điểm.

Tuy nhiên, đường +DI vẫn đang neo dưới mốc 25 nên chưa thể khẳng định động lực tăng giá định là đủ mạnh để đưa thị trường bước vào nhịp tăng mới, mà có thể sẽ cần thêm thời gian để chỉ số vừa tích lũy vừa đi dần lên các vùng giá cao hơn.

Hôm nay, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì và cân nhắc gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã có dấu hiệu đảo chiều tăng giá sau khi tạo đáy ngắn hạn thành công hoặc đang cho tín hiệu bước vào nhịp tăng mới, trong đó đáng chú ý là các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

X.Hải (t/h)

Cùng chuyên mục