Vợ chồng giám đốc làm giả giấy tờ Cảng vụ, lừa bán cát cho nhiều người

Để khai thác cát trên sông Tiền, vợ chồng nữ giám đốc Công ty Quốc Huy Anh đã làm giả các loại giấy tờ để thực hiện nạo vét và lừa bán cát cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Long vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam với thời hạn 4 tháng đối với Cao Minh Tân (SN 1966) và vợ là Phạm Thị Linh Phượng (SN 1967, trú tại khu phố 1, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, TPHCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Phạm Thị Linh Phượng.Bà Phạm Thị Linh Phượng.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 4-9/2022, Phượng với danh nghĩa là Giám đốc công ty Quốc Huy Anh (địa chỉ tại phường Tân Hội, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cùng chồng là Phó Giám đốc công ty này đã có hành vi sử dụng giấy tờ giả của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 4 và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Vĩnh Long để nạo vét, khai thác cát trên sông Tiền thuộc thủy phận thành phố Vĩnh Long, rồi lừa bán cát cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ông Cao Minh Tân.Ông Cao Minh Tân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị ai là bị hại của vợ chồng làm giả giấy tờ bán cát để lừa đảo trên, sớm liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Long (số 180, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) để được xem xét, giải quyết. Đồng thời, cơ quan điều tra kêu gọi những người có liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục