VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025
VPBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín dụng và huy động đồng bộ ở mức cao, vượt trội so với bình quân toàn ngành. Những kết quả này bám sát kế hoạch tham vọng mà VPBank sẽ trình cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2025.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tiềm ẩn nhiều biến số, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HoSE: VPB) cùng các công ty con linh hoạt trong điều hành, tối ưu hóa cơ hội kinh doanh, kiểm soát chặt chẽ rủi ro và tăng cường nền tảng hỗ trợ để hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh năm 2025.
Tăng trưởng tín dụng và huy động vượt trội so với trung bình ngành
Kết thúc quý đầu tiên của năm 2025, tổng tài sản hợp nhất của VPBank đạt hơn 994.000 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong nhóm ngân hàng thương mại tư nhân.
Sự tăng trưởng này đến từ quy mô tín dụng hợp nhất, được đóng góp tích cực từ cả ngân hàng mẹ và các công ty con, vượt 747.000 tỷ đồng, tăng 5,2% so với đầu năm hay 21,9% so với cùng kỳ. Trong đó, tín dụng ngân hàng riêng lẻ đạt hơn 663.000 tỷ đồng, đi lên 5,4% so với đầu năm và cao hơn đáng kể so với trung bình ngành là 3,93%. VPBank tiếp tục phát huy thế mạnh truyền thống ở các phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân, đóng góp chủ yếu từ sản phẩm vay mua nhà, cho thấy sự phục hồi của thị trường bất động sản. Tương tự, thông qua đẩy mạnh chiến lược thu hút khách hàng mới và số hóa quy trình cho vay, cải thiện trải nghiệm khách hàng, một phân khúc chiến lược khác là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) cũng đóng góp tích cực vào kết quả chung.
Tăng trưởng huy động khách hàng và giấy tờ có giá của VPBank trong quý đầu năm tăng 14,2% so với cuối năm 2024, giúp đảm bảo thanh khoản và chuẩn bị nguồn lực cho những kế hoạch bứt phá trong tương lai. Tăng trưởng huy động mạnh mẽ bám sát định hướng đặt ra từ đầu năm của Ban Lãnh đạo VPBank, nhờ đa dạng chính sách cũng như tung ra các sản phẩm mới để thu hút khách hàng.
Huy động tăng trưởng mạnh mẽ nhưng chi phí vốn của VPBank tiếp tục được kiểm soát hiệu quả thông qua tối ưu danh mục khách hàng và đa dạng nguồn vốn trung dài hạn từ nước ngoài. Kết thúc quý I, chi phí vốn (COF) của ngân hàng riêng lẻ duy trì ở mức 4,4%, tương đương với quý liền trước.
Nhờ nguồn huy động dồi dào, các tỷ lệ an toàn thanh khoản của ngân hàng riêng lẻ đều tuân thủ yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, với tỷ lệ cho vay so với tổng tiền gửi (LDR) và vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn lần lượt ở mức 79,2% và 24,3%. Tương tự, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của ngân hàng hợp nhất tiếp tục thuộc nhóm dẫn đầu toàn ngành, đạt khoảng 15%.
Lợi nhuận bám sát kế hoạch tỷ đô, kiểm soát hiệu quả chất lượng tài sản
Kết thúc 3 tháng đầu năm 2025, VPBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động hợp nhất gần 15.600 tỷ đồng, tăng trưởng 16,1% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, cao hơn 20% so với cùng kỳ và bám sát kế hoạch sẽ được trình lên Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên. Cụ thể, ngân hàng mẹ ghi nhận lợi nhuận 4.942 tỷ đồng trong khi các công ty con tiếp tục đóng góp tích cực vào kết quả chung của tập đoàn. FE CREDIT có lãi quý thứ 4 liên tiếp với doanh số giải ngân trong quý I nối tiếp đà tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của VPBankS tăng 93%, dư nợ cho vay ký quỹ (margin) lập kỷ lục mới 12.760 tỷ đồng tại thời điểm cuối tháng 3.
Tính đến cuối quý I/2025, tỷ lệ nợ xấu (NPL) riêng lẻ của VPBank tiếp tục được duy trì dưới 3% nhờ cải thiện chất lượng tín dụng, sử dụng đa dạng và tích cực các biện pháp xử lý nợ xấu. Theo đúng định hướng đặt ra từ đầu năm, trong quý đầu tiên, thu từ nợ đã xử lý rủi ro hợp nhất của VPBank đạt 850 tỷ đồng, hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Kiện toàn nền tảng, tạo bệ phóng cho tương lai
Đầu năm 2025, VPBank chào đón thành viên mới là ngân hàng GPBank, bên cạnh những mảnh ghép như tín dụng tiêu dùng (FE CREDIT), chứng khoán (VPBankS) hay bảo hiểm (OPES) và các đối tác liên kết trong nhiều lĩnh vực. Hệ sinh thái mở rộng khác biệt của VPBank và các công ty thành viên hướng tới việc khai thác tối đa tiềm năng của tệp khách hàng rộng lớn với tổng quy mô hơn 30 triệu.
VPBank chủ động đi đầu trong xu hướng tăng tốc chuyển đổi số ở các quy trình nghiệp vụ, củng cố các hệ thống nền tảng, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua ứng dụng các thành tựu công nghệ mới, triển khai mạnh mẽ các sáng kiến công nghệ quan trọng (AI, GenAI, Big Data), tạo dẫn sự khác biệt về tốc độ cung cấp sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Với động lực từ những mảnh ghép trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt, VPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 2025 đạt 25.270 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2024. Cùng với đó, mục tiêu tổng tài sản hợp nhất đến cuối 2025 ở mức 1,13 triệu tỷ đồng, tương đương tăng 23%. Trong bối cảnh vấn đề về thuế quan còn nhiều ẩn số, ngân hàng sẽ theo sát diễn biến thị trường để linh hoạt điều hành hoạt động kinh doanh.
Bên cạnh những chỉ tiêu kinh doanh tham vọng, VPBank duy trì cam kết với cổ đông thông qua chính sách cổ tức tiền mặt năm thứ 3 liên tiếp, tương ứng quy mô chi trả gần 4.000 tỷ đồng, thể hiện năng lực tài chính vững vàng và sự trân trọng, cam kết gắn bó lâu dài cùng cổ đông.
Như Ý
- Cùng chuyên mục
Trao tặng gần 70.000 hộp sữa nhân dịp 1/6, Vinamilk khởi đầu tháng hành động vì trẻ em nhiều ý nghĩa
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.
Thương hiệu - 10:33 03/06/2025
Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.
Thương hiệu - 10:09 03/06/2025
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.
Thương hiệu - 09:19 02/06/2025
Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo đảm bảo các chỉ tiêu an toàn
Sở Y tế Đồng Nai vừa công văn số 2912 báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestlé Việt Nam (đóng tại Biên Hòa, Đồng Nai).
Thương hiệu - 09:08 02/06/2025
EVNSPC và HDF Energy hợp tác phát triển điện hydrogen xanh
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tập đoàn HDF Energy (Pháp) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác phát triển các dự án điện hydrogen xanh tại Việt Nam.
Thương hiệu - 16:40 31/05/2025
THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc
Từ tháng 5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Chào hè rực rỡ - Chinh phục hành trình mới” tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đây là điểm đến quen thuộc, kết nối khách hàng yêu xe và đam mê công nghệ vào dịp cuối tuần.
Thương hiệu - 15:32 31/05/2025
Hòa Phát xuất xưởng thép ray cho đường sắt cao tốc ngay đầu năm 2027
Hòa Phát vừa ký hợp đồng với đối tác Đức cung cấp công nghệ, dây chuyền, dự kiến cho xuất xưởng sản phẩm thép ray cao tốc đầu tiên trong quý I/2027. Với dây chuyền này, Tập đoàn Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Thương hiệu - 14:30 29/05/2025
Saigon Co.op ký kết tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại 800 điểm bán
Ngày 27/5, Saigon Co.op đã thực hiện trạm đặc biệt của chương trình “Hành trình hạnh phúc” tại siêu thị Co.opmart Bắc Giang với các hoạt động nổi bật như giao lưu hát quan họ truyền thống, quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp OCOP địa phương cũng như ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn vào hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.
Thương hiệu - 09:55 29/05/2025
Nutifood GrowPLUS+ Colostrum Lactoferrin – Bí quyết giúp trẻ “xây lá chắn kim cương” nâng cao đề kháng
Con đề kháng yếu, bệnh vặt luôn là nỗi trăn trở của các bậc làm cha làm mẹ. Nutifood GrowPLUS+ Colostrum Lactoferrin chính là giải pháp mới đang được các mẹ thông thái truyền tai nhau nhằm giúp con nâng cao sức đề kháng, ít ốm đau, khỏe mạnh hơn.
Thương hiệu - 08:02 29/05/2025
Bamboo Airways thêm tàu bay mới đón cao điểm hè 2025
Thông qua hợp đồng thuê ướt tàu bay ký kết với BBN Airlines Indonesia – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Avia Solutions Group, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác thêm tàu bay từ cuối tháng 5/2025, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp cao điểm Hè 2025.
Thương hiệu - 14:54 28/05/2025
- Tin mới
-
Bắc Giang: Giá trị sản xuất công nghiệp 5 tháng ước đạt 338,8 nghìn tỷ đồng
-
Giá vàng hôm nay 8/6: Giảm mạnh trên cả thị trường trong nước và quốc tế, xuống sát mốc 3.300 USD/ounce
-
Giá heo hơi hôm nay 8/6: Miền Bắc và miền Nam giảm nhẹ, miền Trung giữ giá cao ổn định
-
Giá sầu riêng hôm nay 8/6: Thị trường tăng
-
Giá tiêu hôm nay 8/6: Giảm mạnh trên toàn quốc, kỳ vọng phục hồi nhờ đàm phán thuế với Mỹ
-
Giá cà phê hôm nay 8/6: Giảm mạnh do nguồn cung từ Brazil và Việt Nam tăng vọt
- Đọc nhiều
-
1
Bắc Giang: Giá trị sản xuất công nghiệp 5 tháng ước đạt 338,8 nghìn tỷ đồng
-
2
Giá vàng hôm nay 8/6: Giảm mạnh trên cả thị trường trong nước và quốc tế, xuống sát mốc 3.300 USD/ounce
-
3
Giá heo hơi hôm nay 8/6: Miền Bắc và miền Nam giảm nhẹ, miền Trung giữ giá cao ổn định
-
4
Giá sầu riêng hôm nay 8/6: Thị trường tăng
-
5
Giá tiêu hôm nay 8/6: Giảm mạnh trên toàn quốc, kỳ vọng phục hồi nhờ đàm phán thuế với Mỹ
-
6
Giá cà phê hôm nay 8/6: Giảm mạnh do nguồn cung từ Brazil và Việt Nam tăng vọt