Xây dựng thương hiệu thanh long Uông Bí

06:43 25/11/2020

Tuy mới, nhưng nhờ có những định hướng hiệu quả, áp dụng công nghệ tiên tiến, cây thanh long đang giúp nông dân Quảng Ninh chuyển đổi cơ cấu, gia tăng giá trị.

Xây dựng thương hiệu thanh long Uông Bí.Xây dựng thương hiệu thanh long Uông Bí.

Thời gian qua, thanh long ruột đỏ đã được nhiều nông dân ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) đầu tư, thử nghiệm trồng với quy mô trang trại, gia trại, cho hiệu quả kinh tế cao.

Hiện, địa phương đã có nhiều hộ trồng thanh long theo hướng sản xuất hàng hóa, đầu tư khoa học kỹ thuật hiện đại, đạt năng suất, chất lượng tốt, cung ứng cho thị trường các tỉnh, thành lân cận.

Việc trồng thanh long ứng dụng công nghệ cao mang lại lợi nhuận gấp đôi, thậm chí gấp ba so với cách trồng truyền thống, bởi vốn dĩ loại cây ăn quả này cũng không quá tốn chi phí chăm sóc.

Để xây dựng và phát triển thương hiệu riêng cho thanh long Uông Bí (Quảng Ninh), góp phần giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương, ngay từ năm 2012, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 3460 triển khai thực hiện Dự án “Xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận thanh long Uông Bí”.

Nội dung của dự án bao gồm: Điều tra, khảo sát hiện trạng, sản xuất và tiêu thụ; xây dựng các tiêu chí chứng nhận; phân tích chỉ tiêu chất lượng để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận; xác định tổ chức chứng nhận; xây dựng logo sản phẩm; lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng tổ chức chứng nhận quản lý sản phẩm; xây dựng các quy trình, quy chế quản lý nhãn hiệu chứng nhận. Thành lập Hội Sản xuất và kinh doanh thanh long Uông Bí.

Đến nay, nhiều HTX, doanh nghiệp phát triển cây thanh long đã có thị trường tiêu thụ rộng rãi, tăng diện tích và sản lượng thanh long mỗi năm.

Sản phẩm thanh long Uông Bí (Quảng Ninh) có nhiều đặc tính đặc biệt, đã được chứng minh qua thực tế và rất được người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng sản phẩm này vẫn chưa được đầu tư một cách quy mô, đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng. Việc phát triển thanh long vẫn còn manh mún, mang tính tự phát của các hộ gia đình, chưa tạo được mô hình chuẩn cũng như quy trình kỹ thuật chăm sóc cây thanh long cho năng suất cao. Quá trình áp dụng công nghệ cao trong sản xuất sẽ thay đổi phần nào thương hiệu thanh long Uông Bí mà địa phương xây dựng.

TH

  • Cùng chuyên mục

HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.

Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024