Xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản

Đắk Lắk vừa tổ chức lễ xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản.

Chuyến hàng gồm hơn 2.200 thùng sản phẩm hạt mắc ca sấy với tổng trọng lượng hơn 6 tấn, do Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương (Krông Năng) ký kết hợp tác phân phối độc quyền tại thị trường Nhật Bản với đối tác là Công ty Olty.

Được biết, chuyến hàng mắc ca xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản lần này có khối lượng hơn 6 tấn được trồng tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Sản phẩm đã trải qua rất nhiều khâu kiểm tra của cơ quan chuyên môn 2 nước về kiểm soát sinh vật gây hại, an toàn vệ sinh thực phẩm, quy cách đóng gói và truy xuất nguồn gốc.

Xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản.Xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản.

Cây mắc ca được triển khai trồng trên địa bàn huyện Krông Năng từ năm 2003 theo mô hình trồng khảo nghiệm do Tổng cục Lâm nghiệp đầu tư ở xã Dliêya và Phú Lộc với hình thức xen canh trong vườn cà phê. Đến nay, toàn huyện có 2.363 ha mắc ca, trong đó diện tích cho sản phẩm khoảng hơn 1.000 ha; năng suất đạt 17,9 tạ/ha, sản lượng đạt hơn 1.700 tấn.

Sản phẩm mắc ca huyện Krông Năng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận nhãn hiệu “MẮC CA KRÔNG NĂNG”. Chất lượng hạt mắc ca của huyện Krông Năng được phân tích và đánh giá rất tốt.

Trong đó, sản phẩm mắc ca của Công ty Cổ phần DAMACA Nguyên Phương đã được cấp Chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh và Chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021 và cấp khu vực năm 2022.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục