Đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới

Mẫu đồng hồ Octo Finissimo Ultra Ref. 103611 của Bulgari đã thiết lập kỷ lục mới với độ mỏng ngoạn mục.

Đã 8 năm kể từ khi bộ sưu tập Octo Finissimo của Bulgari xuất hiện. Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, nó trở thành nền tảng của chế tác đồng hồ tốt tại thương hiệu và được nhận diện mạnh mẽ như các dòng sản phẩm nổi tiếng Royal Oak với Audemars Piguet, hoặc Nautilus với Patek Philippe...

Với 8 năm đó, công ty đã tập trung bộ sưu tập Finissimo vào việc phá vỡ và lập kỷ lục trong lĩnh vực chế tác đồng hồ siêu mỏng với 7 kỷ lục được thiết lập. Hãng đã giới thiệu bộ phận tourbillon mỏng nhất, bộ lặp phút, đồng hồ tự lên dây cót, tourbillon tự lên dây cót, chronograph, đồng hồ bấm giờ tourbillon và lịch vạn niên.

Mới đây, Bulgari cho ra mắt mẫu đồng hồ Octo Finissimo Ultra, đánh dấu kỷ niệm 10 năm của bộ sưu tập.

Bulgari Octo Finissimo Ultra có độ mỏng 1,8 mm.Bulgari Octo Finissimo Ultra có độ mỏng 1,8 mm

Với kích thước chỉ 1,8 mm, chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất từng được sản xuất đã lập kỷ lục thế giới thứ tám cho hãng. Đồng hồ hoàn chỉnh với mã QR được khắc trên barrel của mỗi phiên bản trong số 10 phiên bản giới hạn, đồng thời cho phép chủ sở hữu tiếp cận một tác phẩm nghệ thuật NFT độc đáo.

Kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi chiếc Piaget Altiplano Ultimate Concept (AUC). Mẫu đồng hồ được ra mắt vào năm 2018, chỉ mỏng 2 mm về tổng thể và đạt chiều cao này bằng cách sử dụng chính vỏ của đồng hồ làm tấm khung cơ bản để gắn bộ máy đồng hồ.

Giám đốc điều hành sáng tạo sản phẩm của đồng hồ Fabrizio Buonamassa Stigliani cho biết: "Điểm đặc biệt của Octo Finissimo là chúng tôi luôn phá vỡ các quy tắc . Chúng ta phải tưởng tượng một cái gì đó khác biệt".

Ngoài ra, Fabrizio Buonamassa Stigliani cho biết thêm việc đạt được thiết kế hoàn thiện là quá trình. Thiết kế của Bulgari sử dụng chiến lược cơ bản mà Piaget đã dùng cho AUC. Đó là áp dụng tất cả thành phần càng nhiều càng tốt vào cùng một mặt phẳng. Đặc biệt, mặt sau được sử dụng làm tấm chuyển động.

Vỏ đồng hồ gồm ba phần, với khung và vỏ bằng titan ở giữa, và mặt sau tấm chính được làm bằng cacbua vonfram. Cacbua vonfram cực kỳ cứng và khó gia công so với các kim loại làm vỏ đồng hồ thông thường. Thực tế, nó cứng đến mức phần lớn thời gian được dùng để cắt bằng laser.

Mặt khác, các chuyển động được làm từ các vật liệu chế tạo đồng hồ truyền thống. Dây đeo được làm bằng titanium, có độ dày bằng một nửa dây đeo Octo Finissimo tiêu chuẩn.

Trong khi AUC có mặt số thông thường cho kim giờ và kim phút, Bulgari sử dụng hai mặt số phụ riêng lẻ cho giờ và phút. Có một màn hình hiển thị giây đang chạy trên một đĩa quay.

Núm điều chỉnh thông thường không xuất hiện trên chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới này nhằm tiết kiệm không gian. Thay vào đó, có hai bánh xe nằm ngang, có khía riêng biệt được đặt vào sườn barrel.

Mẫu đồng hồ mới đan xen các mã thiết kế cổ điển của Octo, bao gồm vẻ ngoài tám cạnh lấy cảm hứng từ hình dạng của các mái vòm đền Pantheon và sự tinh khiết sạch sẽ của mặt số - với tính kỹ thuật kỷ lục.

Mã QR được khắc trên thùng mang đến một hướng đi mới cho ngành sản xuất đồng hồ đương đại, mời gọi người đeo vào một thế giới kỹ thuật số mới, nơi cung cấp nhiều lựa chọn trải nghiệm không ngừng phát triển.

Với việc bổ sung mã QR, Fabrizio Buonamassa Stigliani hình dung chiếc đồng hồ trở thành cổng vào thế giới phi vật lý mới. Giám đốc điều hành Antoine Pin giải thích thêm đồng hồ tạo ra các cầu nối khác nhau giữa kỹ thuật số và vật lý, mở ra chiều không gian nhưng không cố gắng tái tạo thế giới.

Tính thẩm mỹ của món phụ kiện này đã được xếp sau các cân nhắc về kỹ thuật. Song bố cục tổng thể của bộ máy mang lại cho nó độ sâu thị giác, khiến đồng hồ trở nên ấn tượng.

Fabrizio Buonamassa Stigliani nói rằng đây là mẫu đồng hồ khó khăn nhất cho đến nay họ đã thực hiện. Anh cũng chia sẻ rằng nó có thể mỏng hơn với độ mỏng 1,5 mm, nhưng điều này có nguy cơ hy sinh một mức độ thực tiễn chấp nhận được.

Bulgari Octo Finissimo Ultra có giá bán lẻ gần 440.000 USD với số lượng giới hạn 10 chiếc trên thế giới.

Cùng với sản phẩm này, công ty đang phát hành hai phiên bản kỷ niệm bằng titan, Octo Finissimo Automatic và Octo Finissimo Chronograph GMT Automatic.

 Dĩ An

Cùng chuyên mục