Giá Bitcoin hôm nay 7/4: Hôm nay Bitcoin “bay hơi” gần 700 USD

Đầu ngày 7/4, giá Bitcoin trên CoinDesk giao dịch ở mức 58.119 USD, giảm 1,1%, tương đương mỗi coin “bay hơi” 653 USD. Dữ liệu thống kê cho thấy trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 57.421 USD và cao nhất là 59.484 USD. Khối lượng giao dịch vào khoảng 61,5 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 1.080 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người quan tâm, giá Bitcoin giao dịch tại 1,382 – 1,446 tỷ đồng (giá bán – mua), giảm 1,2%.

Bitcoin lao dốc song nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn vẫn tiếp tục bùng nổ. Trong đó Ripple tăng 21,5%, Binance Coin tăng 8,7%, Cardano tăng 3,5%, Litecoin tăng 7,5%, Chailink tăng 6,9%, Stellar tăng 2,5%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận mức 1.990 tỷ USD, tăng 0,87%.

Dù Bitcoin đang gặp khó tại ngưỡng 59.000 – 60.000 USD song nhiều nhiều chuyên gia vẫn đặt niềm tin vào tiền ảo hàng đầu này. Tỷ phú Robert Kiyosaki mới đây đã đưa ra sự báo "sốc" về Bitcoin khi cho rằng BTC sẽ chạm mức 1,2 triệu USD trong vòng 5 năm tới.

Cựu Giám đốc điều hành (CEO) sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới một thời Mt.Gox tuyên bố không còn tin vào Bitcoin và tỏ ra bi quan về tiền ảo nói chung.

"Công nghệ tiền ảo vẫn sẽ tồn tại được, nhưng Bitcoin có thể sẽ gặp vấn đề về phát triển", hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Mark Karpeles ngày 4/4 trong một cuộc trò chuyện trên Reddit. "Nhưng cũng có thể tôi sai về chuyện này. Tôi đã từng sai trong nhiều chuyện".

Chuỗi khối (blockchain), công nghệ hậu thuẫn Bitcoin, là một sổ cái số có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ quản lý chuỗi cung ứng cho tới cắt giảm chi phí các giao dịch chuyển tiền quốc tế.

Nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm nghiêm trọng là do Bitcoin bị cấm từ các công ty công nghệ cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử và những bất ổn trong chế tài quản lý.

Mới đây, mạng xã hội Twitter đã tuyên bố cấm những quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số.

Đại diện Twitter nhận định: "Chúng tôi đang hướng đến một cộng đồng Twitter trong sạch và an toàn. Chính vì thế, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế các quảng cáo có liên quan đến tiền ảo".

 

 Thiên Trường

Cùng chuyên mục