Họa tiết bàn cờ quay trở lại

Những thiết kế kẻ caro được giới trẻ yêu thích. Các nhà phân tích thời trang nhận định sự trở lại của họa tiết bàn cờ liên quan đến đại dịch.

Theo Wall Street Journal, thương hiệu Vans có 465 đôi giày khác nhau với họa tiết bàn cờ.

Vào những năm 1970, Steve Van Doren (con trai của Paul, người sáng lập thương hiệu) nhận thấy những đứa trẻ tô màu lên giày trượt để làm cho chúng giống bàn cờ caro. Đế chế giày dép ở California đã yêu thích và sáng tạo dựa trên hành động này.

Từ đó, hàng trăm đôi giày với hai tông màu đã ra đời. Họa tiết kẻ caro dần trở thành biểu tượng đặc trưng của nhiều thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Phủ sóng tại các cửa hàng và trên sàn diễn

Trong vài năm qua, họa tiết bàn cờ xuất hiện tràn ngập trên các sàn diễn thời trang và tại nhiều cửa hàng xa xỉ. Những bộ quần áo, túi xách kẻ caro góp mặt trong dòng trang phục nam của thương hiệu Louis Vuitton.

Nhãn hàng ASOS bán loạt sản phẩm gồm kẹp tóc, váy và áo sơ mi có họa tiết bàn cờ với mức giá hợp lý. Các công ty mới nổi có trụ sở tại New York là Wray và Zankov chuyên về áo sơ mi và áo len kẻ caro, trang trí phức tạp.

Theo Edited, công ty theo dõi dữ liệu thị trường từ trang thương mại điện tử của các nhà bán lẻ, số lượng sản phẩm kẻ caro đã tăng 130% trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 10/2021.

Họa tiết kẻ caro được các thương hiệu tích cực lăng xêHọa tiết kẻ caro được các thương hiệu tích cực lăng xê

Trên mạng xã hội, các video với hashtag #checkerboardoutfit (tạm dịch: trang phục với họa tiết bàn cờ) thu được 789.000 lượt xem. Xu hướng này được Gen Z và thế hệ Millennials hưởng ứng.

Avery Faigen, nhà phân tích thời trang và bán lẻ tại Edited, nhận thấy sự trở lại của họa tiết bàn cờ liên quan đến đại dịch. Vào thời điểm giãn cách, mọi người có xu hướng nhìn lại những điều tốt đẹp, vui nhộn trong quá khứ.

"Vào cuối những năm 1970, quần áo kẻ caro rất thịnh hành trong giới nhạc sĩ và người hâm mộ. Đối với các thiếu niên của thập niên 1980, hình ảnh nhân vật Jeff Spicoli với đôi giày kẻ caro của bộ phim Fast Times at Ridgemont High là biểu tượng", Avery Faigen nói.

Trang phục giúp con người thêm lạc quan

Đối với Connor McKnight, nhà thiết kế thời trang đang nổi ở New York, họa tiết caro gợi lên lá cờ của các cuộc đua xe hơi. Khi còn nhỏ, McKnight mơ ước được thiết kế những chiếc xe hơi thể thao.

Tham vọng sự nghiệp của anh ấy đã thay đổi. Tuy nhiên, trong bộ sưu tập mới nhất, anh đã thêm vào mẫu cà vạt và cổ áo sơ mi những họa tiết kẻ caro đen trắng năng động. Ngoài ra, nhà thiết kế McKnight khẳng định họa tiết giúp tăng thêm kích thước cho trang phục.

Họa tiết bàn cờ xuất hiện trong quần áo, phụ kiện và đồ gia dụng. Ảnh: davikah, sunshade_tw, mona.loops.Họa tiết bàn cờ xuất hiện trong quần áo, phụ kiện và đồ gia dụng

Trào lưu họa tiết bàn cờ được đón nhận trong đời sống thường ngày. Tara Leavitt, 33 tuổi, giám đốc tiếp thị ở Jersey City, đang say mê và liên tục thử nghiệm nhiều hơn khi nói đến phong cách. Đối với cô ấy, các bộ đồ có họa tiết caro là tiên phong. Trong khi đó, quần tây và sơ mi cài cúc là trang phục cơ bản.

Loạt thiết kế trang trí với họa tiết bàn cờ giúp vẻ ngoài nhìn tinh nghịch hơn. Tara Leavitt cho rằng mẫu quần caro là cách để nói với thế giới rằng: "Tôi là ai. Tôi muốn vui vẻ và không quá coi trọng cá tôi". Tinh thần lạc quan được hoan nghênh sau khi trải qua thời gian dài sống với đại dịch.

Josiah Dayoub, 24 tuổi, nhà chế tạo nước hoa ở California, từ lâu đã đam mê hoa văn và hàng dệt may. Anh thường phối quần kẻ caro màu cam, trắng kem cùng áo len xám và đôi giày lười. Đối với Josiah Dayoub, họa tiết bàn cờ ẩn chứa sự đơn giản, mọi người có thể thể hiện cá tính riêng tùy thuộc vào cách mặc.

Trang phục với họa tiết này không tránh khỏi những ý kiến trái chiều từ mọi người xung quanh. Josiah Dayoub bị nhận xét là "điên rồ" khi mặc quần kẻ caro đi ăn tối với dì và chú. Trong khi đó, đối với Dayoub, trang phục có chi tiết bàn cờ đã trở thành một món đồ thiết yếu trong tủ.

Bên cạnh thời trang, nhiều bạn trẻ đam mê đồ dùng hàng ngày có họa tiết kẻ caro. Các sản phẩm gia dụng tráng men với chi tiết bàn cờ của MacKenzie-Childs được người tiêu dùng đón nhận. Đa số món đồ đều mang tông màu đen, trắng kinh điển.

 Gia Kỳ

Cùng chuyên mục