Mua bếp từ hay bếp hồng ngoại cho căn bếp nhà bạn?

Bếp từ và bếp hồng ngoại là 2 dòng bếp đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Mỗi loại đều có những ưu - nhược điểm riêng, khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn khi đứng trước quyết định: Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại để sử dụng cho căn bếp nhà mình? Dưới đây là một số thông tin về 2 dòng bếp từ và bếp hồng ngoại.

Bếp từ

Bếp từ là thiết bị nhà bếp cao cấp được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại. Nguyên lý hoạt động của bếp là biến đổi điện năng thành từ trường biến thiên tác động trực tiếp lên đáy nồi từ đó nấu chín các món ăn. Nhờ đó, dòng điện fuco biến đổi được đưa vào cuộn dây nhằm làm biến đổi dòng điện thành nhiệt năng.

 

Bếp từ mmmm

Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là một thiết bị nấu nướng thông minh thời đại mới. Nhiệt lượng do bếp sinh ra sẽ được truyền lên bề mặt làm việc và làm nóng đáy nồi. Sau đó, theo dòng điện làm nóng lõi bên trong (cuộn điện trở) và nấu chín thức ăn. Nhờ đó, bếp hồng ngoại sẽ dùng được cho mọi loại nồi, và có thể dùng để nướng thức ăn.

bbbbb,,,,,,,,,ddđ

So sánh cơ bản bếp từ và bếp hồng ngoại

Để đánh giá toàn diện 2 loại bếp từ và bếp hồng ngoại và đưa ra quyết định chọn mua chính xác và phù hợp thì bạn nên tham khảo nội dung so sánh hai loại bếp như sau:

Giống nhau:

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều có ưu điểm nấu ăn rất nhanh chóng, dễ dàng vệ sinh, cùng kiểu dáng nhỏ gọn nên không chiếm nhiều không gian bếp nhà bạn. Tuy nhiên giữa 2 loại bếp vẫn còn có một số điểm khác biệt như sau.

Khác nhau:

Tiết kiệm điện: Bếp từ tiết kiệm điện hơn so với bếp hồng ngoại

Bảo vệ khỏi bỏng: Bếp từ Chỉ tác động sinh nhiệt lên nồi chảo, còn mặt bếp luôn trong tình trạng mát. Bếp chỉ hoạt động khi có nồi phù hợp, không nóng nhiều trong khi nấu, nên sẽ không lo bị bỏng khi lỡ tay chạm vào.Không thể vệ sinh khi đang thực hiện đun nấu.

Mặt bếp hồng ngoại bắt đầu sinh nhiệt khi khởi động, sẽ dễ bị bỏng nếu lỡ tay chạm vào. Có thể vệ sinh cả khi đang đun nấu

Thời gian nấu: Bếp từ nhanh chóng do làm nóng bằng từ trường nên không tốn thời gian làm nóng mặt bếp, đun 1 lít nước mất 4 phút; bếp hông ngoại tốn thời gian hơn, do phải làm nóng mặt bếp rồi mới truyền nhiệt lên nồi nấu thức ăn, đun 1 lít nước mất 7 phút.

Loại nồi sử dụng: Bếp từ kén nồi, chỉ sử dụng được nồi chảo có phần đáy nhiễm từ tính (nồi hút được nam châm). Bếp hồng ngoại không kén nồi, sử dụng được nồi: thủy tinh, inox, gang, đất, nhôm.

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại cho căn bếp nhà bạn?

Bạn nên chọn mua loại bếp từ khi:

- Không ngại mua sắm thêm nồi chảo.

- Thích chọn loại bếp nấu ăn nhanh nhất và cho môi trường nấu được an toàn, mát mẻ hơn.

Bạn nên chọn mua mẫu bếp hồng ngoại khi:

- Người mua muốn tiết kiệm chi phí, tận dụng được những nồi chảo sẵn có trong gia đình.

- Có nhu cầu chế biến những món nướng.

- Không bận tâm việc gian bếp sẽ nóng khi nấu ăn.

- Thường nấu những món kho hay rim.

Ngoài ra, bạn có thể nấu nướng tiện dụng hơn với những mẫu bếp hồng ngoại đôi có tới 2 vùng nấu ăn hoặc những mẫu bếp hồng ngoại có từ 3 vùng nấu trở lên như bếp hồng ngoại Magic Korea. 

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin so sánh cơ bản nhằm giúp bạn hiểu và có đánh giá tổng quát hơn về 2 loại bếp từ và bếp hồng ngoại. Hy vọng bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại bếp phù hợp với gia đình mình.

Thủy Hương

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục