Thuốc Amoxicillin 500mg không đạt chất lượng, Hà Nội yêu cầu tạm dừng phân phối

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 11947/SYT-NVD về việc xử lý thuốc Amoxicillin 500mg không đạt chất lượng gửi các cơ sở y tế trên địa bàn; phòng y tế các quận, huyện, thị xã và Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương 1 - Pharbaco.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động phân phối, buôn bán và sử dụng thuốc viên nang cứng Amoxicillin 500mg (Amoxicillin trihydrat), số đăng ký: VD-17537-12, số lô: 220089, ngày sản xuất: 21-2-2021, hạn sử dụng: 20-2-2024, do Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương 1 - Pharbaco sản xuất. Nguyên nhân là mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng, độ hòa tan (vi phạm mức độ 2).

Hà Nội thông báo tạm dừng phân phối và sử dụng thuốc Amoxicillin 500mHà Nội thông báo tạm dừng phân phối và sử dụng thuốc Amoxicillin 500m

Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát việc thu hồi thuốc này trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, Sở yêu cầu, các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, tạm dừng hoạt động phân phối, buôn bán và sử dụng loại thuốc này. Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn, đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở.

Thuốc Amoxicillin là một loại thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt một số loại vi khuẩn gây bệnh hoặc có thể để dự phòng một số nhiễm khuẩn nếu như có nguy cơ mắc các nhiễm khuẩn này, nhưng không có tác dụng với các bệnh do nhiễm vi rút. 

 Minh Vũ

Cùng chuyên mục