150 sản phẩm tiêu biểu lọt top Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

10:31 26/11/2025

Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/TL
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/TL

Hội nghị không chỉ đánh giá kết quả bình chọn mà còn rà soát toàn bộ tiến độ, hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định vị thế và sức lan tỏa của hàng Việt đối với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Báo cáo tiến độ triển khai Chương trình, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, năm 2025, chương trình tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những hoạt động trọng tâm của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Chương trình góp phần lan tỏa giá trị của hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và củng cố niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.

Ngay từ đầu năm, Sở Công Thương đã tham mưu Ban Chỉ đạo ban hành đầy đủ hệ thống văn bản làm khung pháp lý thống nhất cho chương trình như: Kế hoạch số 76/KH-BCĐCVĐTP ngày 22/7/2025 về triển khai Chương trình bình chọn; Kế hoạch số 106/KH-BCĐCVĐTP ngày 31/10/2025 điều chỉnh tiến độ thực hiện; Quy chế bình chọn năm 2025 tại Quyết định số 1067/QĐ-BCĐCVĐTP; Các quyết định thành lập và điều chỉnh Ban Tổ chức, Tổ giúp việc, Ban Giám khảo; Quyết định số 99/QĐ-BCT ngày 12/11/2025 của Sở Công Thương thành lập Ban Giám khảo.

Hệ thống văn bản đồng bộ, kịp thời đã giúp công tác triển khai đạt mức chuyên nghiệp cao, đặc biệt là khả năng ứng dụng chuyển đổi số trong bình chọn và quản lý dữ liệu.

Ở giai đoạn tiếp theo, Ban Tổ chức phát hành 600 hồ sơ bản cứng và gần 1.000 hồ sơ điện tử, gửi tới hàng trăm doanh nghiệp từ các lĩnh vực sản xuất – thương mại – dịch vụ. Tính đến 10/11/2025, chương trình nhận được gần 200 hồ sơ đăng ký, trong đó 124 doanh nghiệp đủ điều kiện, tương ứng 241 sản phẩm – dịch vụ thuộc 18 nhóm ngành như: Điện tử – công nghệ, gia dụng, thời trang, dược phẩm – mỹ phẩm, nông sản – thực phẩm, OCOP, du lịch – dịch vụ, thương mại điện tử, logistics...

Những con số trên cho thấy chương trình đã trở thành sân chơi uy tín, tạo môi trường minh bạch để doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu, đổi mới sản phẩm, kết nối người tiêu dùng Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/TL
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/TL

Đặc biệt, website binhchonhangviet.com.vn được nâng cấp đồng bộ: Giao diện mới, đăng nhập nhanh qua Facebook/Google, ứng dụng AI chống gian lận, tối ưu trải nghiệm người dùng… góp phần xây dựng kênh bình chọn trực tuyến minh bạch và dễ tiếp cận hơn.

Ngoài bình chọn trực tuyến, người tiêu dùng bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại. Tổng số có 548.326 lượt bình chọn, tăng 2,4% so với năm 2024 (trong đó, bình chọn online đạt 307.200 lượt, tăng 0,78% so với năm 2024; bình chọn offline đạt 241.126 lượt, tăng 4,33% so với năm 2024).

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho hay, Ban Giám khảo chấm điểm theo quy trình, khách quan, minh bạch, bám sát các tiêu chí định lượng về chất lượng, truy xuất thông tin, tính minh bạch…

Kết quả, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm-dịch vụ tiêu biểu. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm - dịch vụ (điểm từ 86 đến 100); Top 2 có 35 sản phẩm - dịch vụ (điểm từ 80 đến dưới 86); Top 3 có 40 sản phẩm - dịch vụ (điểm từ 70 đến dưới 80); Top 4 50 sản phẩm – dịch vụ (điểm từ 60 đến dưới 68).

Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" dự kiến diễn ra vào thứ Bảy ngày 29/11, tại Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ, phường Tây hồ và được phát sóng trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

Bắc Giang tiêu thụ hơn 54 nghìn tấn vải thiều

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ hơn 54 nghìn tấn vải thiều, trong đó tiêu thụ trong nước chiếm hơn 83% còn lại là xuất khẩu. Hiện nay, việc thông quan, xuất khẩu vải thiều qua các cửa khẩu ở tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn cơ bản thuận lợi, xe vải thiều được đi theo luồng ưu tiên.

Tiêu dùng - 06:31 16/06/2025

Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô thực hiện đến ngày 31/12/2027

Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô quy định tại Nghị định này được áp dụng đến ngày 31/12/2027.

Tiêu dùng - 16:46 12/02/2025

Hà Nội: Hàng loạt siêu thị khuyến mãi khủng, để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Ngoài việc tung ra thị trường nhiều sản phẩm hàng hóa Tết với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội còn áp dụng các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhằm kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Tiêu dùng - 21:44 14/12/2024

Thị trường đồ trang trí Noel 2024 sôi động, phố Hà Nội rực rỡ sắc màu

Dù còn hai tuần nữa mới đến Lễ Giáng sinh 2024 (Noel) nhưng thị trường đồ trang trí ở Hà Nội đã bắt đầu sôi động, với đủ loại sản phẩm rực rỡ sắc màu được bày bán sớm.

Tiêu dùng - 22:11 11/12/2024

Học sinh Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học năm 2024.

Tiêu dùng - 06:41 07/12/2024

Cá nâu kho trái giác: Tinh hoa ẩm thực Tây Nam bộ

Trong nhiều món ăn đặc sản của miền Tây Nam bộ, cá nâu kho trái giác nổi bật như một biểu tượng ẩm thực mang đậm hương vị quê nhà, đặc biệt là người Cà Mau.

Tiêu dùng - 06:34 17/11/2024

Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc đang đến gần

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra “60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc”. 

Tiêu dùng - 05:37 09/11/2024

Giá sầu riêng hôm nay 28/10: Thị trường tiếp tục tăng, sầu Thái A 155.000 đồng/kg

Giá sầu riêng hôm nay 28/10, thị trường tiếp tục tăng, sầu Thái A 155.000 đồng/kg, Ri6 A 135.000 đồng/kg

Tiêu dùng - 05:45 28/10/2024

Giá tiêu hôm nay 28/9: Tiếp tục giảm mạnh 1,000 đến 3,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay trong khoảng 146,000 - 148,000 đồng/kg, giá tiêu tiếp tục giảm mạnh 1,000 đến 3,000 đồng/kg so với hôm qua. Giá hồ tiêu trong nước đã giảm ngày thứ 4 liên tiếp.

Tiêu dùng - 05:58 28/09/2024

Giá heo hơi hôm nay 16/9: Phiên đầu tuần thị trường duy trì xu hướng đi ngang

Hiện tại, ngoài Hà Nội giao dịch tại ngưỡng 67.000 đồng/kg, giá khảo sát ở các tỉnh thành còn lại dao động trong khoảng 62.000 - 66.000 đồng/kg.

Tiêu dùng - 06:26 16/09/2024