Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

08:58 22/02/2023

Chiều 21/2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Với quy mô trên 2.000 giường bệnh, 1.500 thầy thuốc, cán bộ y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có nhiều chuyên gia chất lượng cao, chuyên sâu; cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, đồng bộ; phát triển toàn diện về chuyên môn, khoa học kỹ thuật; đào tạo nguồn nhân lực y tế; chuyển giao kỹ thuật, chỉ đạo tuyến nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; đẩy nhanh, mạnh số hóa bệnh viện...

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. (Ảnh: VGP/PT)

Số lượt bệnh nhân liên tục tăng qua các năm, từ 250 nghìn lượt người khám bệnh (năm 2010) lên 400 nghìn lượt người (năm 2022). Người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú hàng năm đều tăng, trung bình từ 105 - 120%, số ca phẫu thuật và phẫu thuật đặc biệt đều tăng theo tỷ lệ khám và điều trị. Bệnh viện đã cơ bản thực hiện hết danh mục kỹ thuật của Bệnh viện hạng đặc biệt.

Bệnh viện đã hoàn toàn làm chủ kỹ thuật ghép thận từ người cho sống với tỉ lệ ghép thành công 100% (29 cặp), mổ tim kín, tim hở, phẫu thuật khâu nối mạch máu; cắt u phổi, u trung thất; ứng dụng cánh tay robot trong phẫu thuật cột sống; phẫu thuật u não, u tủy sống, phẫu thuật khớp háng, khớp gối… bằng nhiều phương án tiên tiến hiện đại, ít xâm lấn; thực hiện thường quy kỹ thuật vi phẫu như trồng, nối lại chi thể đứt rời; chuyển gân, chuyển vạt, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ...

Bệnh viện đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh nhân ngừng tuần hoàn, cấp cứu đột quỵ tim, đột quỵ não, đa chấn thương phức tạp, điều trị thay huyết tương, siêu lọc máu, phương pháp hạ thân nhiệt, tim mạch can thiệp mạch, chụp mạch vành, đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn; cấp cứu nhiều trường hợp tai biến sản khoa rối loạn đông máu, trẻ sinh non; phát triển hỗ trợ sinh sản, điều trị vô sinh…

Trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện đã tham gia thành lập và vận hành Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tại Long An quy mô 500 giường ICU và thành lập 2 Trung tâm tại Thái Nguyên với quy mô 500 giường.

Tại buổi lễ, chúc mừng tập thể lãnh đạo và cán bộ viên chức của Bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan mong muốn Bệnh viện sẽ tiếp tục quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của đơn vị; hội nhập quốc tế và đồng bộ hóa các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, tạo niềm tin yêu của người bệnh và nhân dân trong tỉnh Thái Nguyên cũng như các tỉnh, thành phố khu vực lân cận.

Việt Anh

  • Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024