Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OvaQ Plus được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website để mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe OvaQ Plus.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OvaQ Plus đang được quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh. (Ảnh chụp màn hình)Thực phẩm bảo vệ sức khỏe OvaQ Plus đang được quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh. (Ảnh chụp màn hình)

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết, thời gian gần đây trên một số trang website/đường link của shopee và một số nhà thuốc xuất hiện những thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe OvaQ Plus vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Tuy chỉ là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng OvaQ Plus lại được quảng cáo "thổi phồng" gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ OvaQ Plus đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 3309/2018/ĐKSP ngày 07/6/2018 cho Công ty Cổ phần Công nghệ Hoá dược Quốc tế Tây Âu (địa chỉ TT7 C2 Khu đô thị Văn Quán, Yên Phúc, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) và sản phẩm nêu trên chưa được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục