Một dị vật được khách hàng phát hiện trên bánh Cookies Hạnh nhân mua từ tiệm bánh Madame Hương (39 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).
Bánh Madame Hương có dị vật
Phản ánh tới Chuyên trang Hàng Thật - Tạp chí Thương hiệu và Công luận, chị Hoàng Thị K.N. (SN 1983, trú tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đến thời điểm hiện tại, chị vẫn không khỏi bức xúc trước cách xử lý thông tin khách hàng phản ánh của đại diện thương hiệu Madame Hương.
Khách hàng phát hiện bánh Madame Hương có dị vật khi mua hàng tại cửa hàng 39 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Theo trình bày của chị K.N., tối ngày 27/11/2022, người nhà chị đến cửa hàng bánh Madame Hương (địa chỉ: 39 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mua một số sản phẩm bánh quy và bánh tươi của cửa hàng. Nhân viên bán hàng đã cung cấp sản phẩm, đồng thời xuất hóa đơn bán hàng đầy đủ. Tuy nhiên, khi về đến nhà, con trai chị lấy bánh ra ăn thì giật mình phát hiện trong bánh Cookies Hạnh nhân có một dị vật nằm trong phần bánh.
Dị vật gắn chặt vào phần bánh Cookies Hạnh nhân.
“Sau khi phát hiện dị vật trong bánh, tôi đã liên lạc thông báo sự việc qua đường dây nóng tới cửa hàng bánh. Nhân viên quản lý cửa hàng sau đó đã liên hệ với tôi, nhận lỗi và xin đổi lại bánh khác. Tuy nhiên, sau đó, chị Chi và chị Hương (chủ thương hiệu Madame Hương) gặp tôi để làm việc và xin lỗi (có ghi âm buổi làm việc). Tôi có đề nghị chị Hương và chị Chi làm rõ sự việc trên là do sơ suất của nhân viên hay do quy trình sản xuất của cửa hàng có vấn đề. Sau nhiều ngày, chị Chi có hẹn đến nhà tôi để trao đổi, song không đề cập tới đề nghị của tôi từ cuộc gặp trước” - chị K.N. cho hay.
Nữ khách hàng vẫn giữ hóa đơn mua hàng và bảo quản phần bánh có dị vật.
Mở túi nilon ghi nhãn hiệu Madame Hương chứa bánh Cookies Hạnh nhân, chị K.N. lấy ra một mẩu bánh có chứa dị vật. Theo quan sát của phóng viên, dị vật có hình thù giống một con côn trùng, gắn chặt vào phần bánh; phía ngoài dị vật được phủ một lớp nguyên liệu mỏng.
Khách hàng hoang mang, lo lắng
Theo chị K.N., chị vẫn giữ hóa đơn mua hàng và bảo quản số bánh có dị vật được mua từ cửa hàng Madame Hương. Người phụ nữ này cho biết, chị là khách hàng lâu năm của thương hiệu Madame Hương. Không chỉ sử dụng mà chị còn mua các sản phẩm của Madame Hương để biếu tặng bạn bè, đối tác.
“Đây là lần đầu tiên tôi phát hiện có dị vật bên trong bánh. Điều này khiến tôi không khỏi băn khoăn, lo lắng liệu quy trình sản xuất bánh của Madame Hương có đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hay không?” - chị K.N. băn khoăn.
Sau khi phản ánh qua đường dây nóng cũng như fanpage của thương hiệu Madame Hương, khách hàng chỉ nhận được lời xin lỗi mà không nhận được sự giải thích rõ ràng về nguyên nhân dẫn đến sự cố. (Ảnh khách hàng chụp màn hình)
Nói về lý do đến thời điểm hiện tại mới công khai thông tin về vụ việc, chị K.N. cho hay, chị đã chờ đợi đại diện Madame Hương làm rõ sự việc và có lời giải thích rõ ràng với khách hàng nhưng “càng chờ thì họ lại càng im lặng” - lời chị N.
Nữ khách hàng cho biết, chị rất hoang mang không biết từ trước đến nay những sản phẩm gia đình chị đã sử dụng cũng như biếu tặng đối tác, bạn bè… có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.
“Madame Hương là một thương hiệu sản xuất các loại bánh nổi tiếng tại Hà Nội. Tuy nhiên, chủ thương hiệu cũng như quản lý cửa hàng không xử lý thông tin khách hàng phản ánh một cách kịp thời, không công bố thông tin rõ ràng, minh bạch, làm ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng - người tiêu dùng, cũng như ảnh hưởng đến chính hình ảnh, thương hiệu của Madame Hương.” - chị K.N. trình bày và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Khách hàng gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.
Cụ thể, chị K.N. đề nghị Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vào cuộc kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của các nguyên, vật liệu mà thương hiệu Madame Hương sử dụng để sản xuất các loại bánh bán cho người tiêu dùng; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra quy trình sản xuất bánh của thương hiệu Madame Hương có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không; Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam có ý kiến để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, chị K.N. còn đề nghị Chuyên trang Hàng Thật - Tạp chí Thương hiệu và Công luận cùng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội lên tiếng thông tin rộng rãi sự việc đến người dân, người tiêu dùng để cảnh báo, giúp mọi người có sự tiêu dùng thông minh hơn, tự bảo vệ bản thân trước vấn nạn mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tạp chí Thương hiệu và Công luận kính chuyển thông tin vụ việc đến đại diện Madame Hương để có thông tin phản hồi một cách kịp thời, minh bạch tới khách hàng; các cơ quan chức năng của Trung ương và Hà Nội kịp thời làm rõ vụ việc, đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng.
Việt Anh