Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Hà Nội bị xử phạt do vi phạm về thuế

16:07 07/12/2023

Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Hà Nội (UPCoM: SPH) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế TP. Hà Nội.

CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội bị phạt và truy thu thuế hơn 1,4 tỷ đồngCông ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội bị phạt và truy thu thuế hơn 1,4 tỷ đồng

Theo đó, Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội bị xử phạt hành chính với số tiền là hơn 302 triệu đồng. Trong đó, phạt 20% trên số thuế thu nhập doanh nghiệp tăng thêm qua thanh tra với số tiền hơn 166 triệu đồng, phạt 97,5 triệu đồng đối với hành vi bán hàng xuất không hóa đơn có tình tiết tăng nặng.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị phạt 30,6 triệu đồng đối với hành vi kê khai sai chỉ tiêu trên tờ khai thuế, phạt 6,5 triệu đồng đối với hành vi khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng phải nộp và phạt gần 1,2 triệu đồng đối với hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

Doanh nghiệp buộc nộp số tiền thuế truy thu qua thanh tra là hơn 833 triệu đồng và tiền chậm nộp thuế là hơn 310 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp là hơn 1,4 tỷ đồng.

Cụ thể, tháng 12/2020, tháng 12/2021, đơn vị chưa phân bổ, phân bổ sai thuế GTGT đầu vào dùng cho doanh thu không chịu thuế. Tiếp đó, 4 tháng từ tháng 9-12/2021; 12 tháng của năm 2022 kê khai sai doanh thu không phải kê khai tính thuế GTGT. Các ngày 24, 25 và 28/09; 26 và 27/11; 29/12/2020, đơn vị có hành vi bán hàng không xuất khóa đơn.

Ngoài ra, SPH cũng có hành vi vi phạm hành chính về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Cụ thể, đơn vị điều chỉnh giảm sai doanh thu tính thuế TNDN năm 2019 dẫn tới thiếu số thuế phải nộp. Tiếp đó, đơn vị hạch toán vào chi phí hóa đơn không hợp pháp năm 2020. Đơn vị cũng kê khai thiếu thu nhập khác như tiền tạm ứng từ năm 2008 khách hàng đã đóng mã số thuế không phải trả lại.

Được biết, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội tiền thân là Doanh nghiệp Nhà nước, chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa từ năm 2007 và được giao dịch lần đầu trên UPCoM từ năm 2014 với mã SPH.

Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chế biến, kinh doanh các mặt hàng thủy hải sản, nông sản, thực phẩm; kinh doanh sắt thép và cung cấp các dịch vụ khác. Công ty hiện có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó Seaprodex là công ty mẹ sở hữu 59,34% vốn. Ngoài ra, SPH đang có 5 đơn vị trực thuộc là chi nhánh tại các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, TP.HCM.

  H.M

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024