Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Hà Nội bị xử phạt do vi phạm về thuế
Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Hà Nội (UPCoM: SPH) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế TP. Hà Nội.
Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội bị phạt và truy thu thuế hơn 1,4 tỷ đồng
Theo đó, Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội bị xử phạt hành chính với số tiền là hơn 302 triệu đồng. Trong đó, phạt 20% trên số thuế thu nhập doanh nghiệp tăng thêm qua thanh tra với số tiền hơn 166 triệu đồng, phạt 97,5 triệu đồng đối với hành vi bán hàng xuất không hóa đơn có tình tiết tăng nặng.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị phạt 30,6 triệu đồng đối với hành vi kê khai sai chỉ tiêu trên tờ khai thuế, phạt 6,5 triệu đồng đối với hành vi khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế nhưng không dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng phải nộp và phạt gần 1,2 triệu đồng đối với hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Doanh nghiệp buộc nộp số tiền thuế truy thu qua thanh tra là hơn 833 triệu đồng và tiền chậm nộp thuế là hơn 310 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp là hơn 1,4 tỷ đồng.
Cụ thể, tháng 12/2020, tháng 12/2021, đơn vị chưa phân bổ, phân bổ sai thuế GTGT đầu vào dùng cho doanh thu không chịu thuế. Tiếp đó, 4 tháng từ tháng 9-12/2021; 12 tháng của năm 2022 kê khai sai doanh thu không phải kê khai tính thuế GTGT. Các ngày 24, 25 và 28/09; 26 và 27/11; 29/12/2020, đơn vị có hành vi bán hàng không xuất khóa đơn.
Ngoài ra, SPH cũng có hành vi vi phạm hành chính về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Cụ thể, đơn vị điều chỉnh giảm sai doanh thu tính thuế TNDN năm 2019 dẫn tới thiếu số thuế phải nộp. Tiếp đó, đơn vị hạch toán vào chi phí hóa đơn không hợp pháp năm 2020. Đơn vị cũng kê khai thiếu thu nhập khác như tiền tạm ứng từ năm 2008 khách hàng đã đóng mã số thuế không phải trả lại.
Được biết, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội tiền thân là Doanh nghiệp Nhà nước, chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa từ năm 2007 và được giao dịch lần đầu trên UPCoM từ năm 2014 với mã SPH.
Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chế biến, kinh doanh các mặt hàng thủy hải sản, nông sản, thực phẩm; kinh doanh sắt thép và cung cấp các dịch vụ khác. Công ty hiện có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó Seaprodex là công ty mẹ sở hữu 59,34% vốn. Ngoài ra, SPH đang có 5 đơn vị trực thuộc là chi nhánh tại các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, TP.HCM.
H.M
- Cùng chuyên mục
VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước
VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.
Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025
Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025
Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025
ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng
Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025
Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025
Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.
Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
- Tin mới
-
HTX Nông lâm nghiệp Bắc Sơn: Nâng tầm chè địa phương bằng chuỗi giá trị bền vững
-
Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam
-
Hải quan vùng 1 lập các tổ "phản ứng nhanh" thúc đẩy xuất nhập khẩu
-
Tăng cường kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm dịp Tết sắp tới
-
Trường tổ chức liên kết đủ loại, phụ huynh đóng tiền triệu mỗi tháng
-
Vietnam Mobility Show 2025 sắp khai mạc tại Hà Nội
- Đọc nhiều
-
1
HTX Nông lâm nghiệp Bắc Sơn: Nâng tầm chè địa phương bằng chuỗi giá trị bền vững
-
2
Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam
-
3
Hải quan vùng 1 lập các tổ "phản ứng nhanh" thúc đẩy xuất nhập khẩu
-
4
Tăng cường kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm dịp Tết sắp tới
-
5
Trường tổ chức liên kết đủ loại, phụ huynh đóng tiền triệu mỗi tháng
-
6
Vietnam Mobility Show 2025 sắp khai mạc tại Hà Nội











