Cục Quản lý thị trường Hà Giang thu giữ nhiều sản phẩm dầu gội giả nhãn hiệu

14:18 19/04/2024

Lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang phát hiện 3.053 sản phẩm là dầu gội đầu gắn các nhãn hiệu SUNSILK, CLAER, DOVE, bột giặt gắn nhãn hiệu OMO có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.

Thực hiện công tác tăng cường kiểm tra tình hình kinh doanh hàng hóa trên địa bàn, Đội QLTT số 8- Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cở sở kinh doanh tại thôn Mã Hồng, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang do các ông Hùng Văn Hải, Vương Đình Tuấn làm chủ cơ sở.Hà Giang thu giữ nhiều sản phẩm dầu gội, bột giặt  không rõ nguồn gốcHà Giang thu giữ nhiều sản phẩm dầu gội, bột giặt không rõ nguồn gốc

Tại thởi điểm kiểm tra lực lượng QLTT phát hiện 3.053 sản phẩm là dầu gội đầu gắn các nhãn hiệu SUNSILK, CLAER, DOVE, bột giặt gắn nhãn hiệu OMO có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 8 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Trao đổi với báo chí, Ông Vũ Quốc Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang cho biết, đối với địa bàn tỉnh miền núi, biên giới, địa hình phức tạp, diện tích tự nhiên lớn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, một bộ phận người dân có trình độ nhận thức chưa cao, cộng với những khó khăn về kinh tế khiến tỷ lệ hộ nghèo còn cao thì mảnh đất nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc chính là nơi để những kẻ buôn bán hàng giả, hàng nhái tập trung lợi dụng. Do vậy, Cục QLTT Hà Giang luôn xác định chống hàng giả, hàng nhái là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết.

Bên cạnh triển khai các nghiệp vụ chuyên ngành để đấu tranh với nạn buôn bán hàng giả, hàng nhái, Cục QLTT Hà Giang luôn thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại và hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết hàng thật, hàng giả bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp.

                                                                                                Thiên Anh

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024